ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อําเภอคลองใหญ่ร่วมกับเทศบาลตําบลหาดเล็ก เทศบาลตําบลคลองใหญ่ อบต.คลองใหญ่ อบต.ไม้รูดและประชาชนชาวอําเภอคลองใหญ่ ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงและพิธีราชสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ครั้งที่ 7

ตราด/ที่บริเวณราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ เมื่อเวลา 07.49น.เป็นต้นไป ของวันที่ 1 มิถุนายน 2567 นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ร่วมกับเทศบาลตําบลหาดเล็ก เทศบาลตําบลคลองใหญ่ อบต.คลองใหญ่ อบต.ไม้รูดพร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯสมาชิกสภา ข้าราชการและพนักงานและลูกจ้างเทศบาลตําบลหาดเล็กและในพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง ทหาร ตํารวจ ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 สํานักงานสาธารณสุข พ่อค้า ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่จํานวนมาก ต่างคนใส่เสื้อสีชมภูร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวง พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ในช่วงเช้าท่านกลางฝนตกลงมา โดยมีนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธาน นําประกอบพิธีอันเป็นสิริมงคลแก่เทศบาลตําบลหาดเล็ก เทศบาลตําบลคลองใหญ่

อบต.คลองใหญ่ อบต.ไม้รูด และคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลและพนักงานลูกจ้างและประชาชนชาวอําเภอคลองใหญ่เข้าร่วมบวงสรวง พ่อ ร.5 โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูวิโรจน์วิริยกุล เจ้าอาวาสวัดวิสิทธิการาม(วัดไม้รูด)เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระครูธีรวงศ์คุณากร(พระอาจารย์ไพวัลย์)เจ้าคณะตําบลหาดเล็ก เจ้าอาวาสวัดหาดทรายแดน และพระเคจิอาจารย์ในพื้นที่จํานวน 10 รูป โดยมี ดร.วิเชียร ทรัพย์ นายก อบจ.ตราด เข้าร่วมและสนับสนุนและเข้าร่วมในพิธี ซึ่งเป็นอําเภอที่ติดชายแดนของอําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด เป็นศูนย์รวมจิตใจ เพื่อน้อมรําลึกพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรชาวอําเภอคลองใหญ่ ซึ่งเป็นอําเภอชายแดนไทย กัมพูชา และเพื่อใช้ในการประกอบพิธีต่างๆในวันสําคัญ ในการจัดสร้างและทําพิธีที่ผ่านมาของทุกๆปีและเป็นปีที่ 7 แล้ว ทางอําเภอคลองใหญ่จึงได้จัดขึ้นร่วมกับเทศบาลตําบลหาดเล็ก เทศบาลตําบลคลองใหญ่ อบต.คลองใหญ่ อบต.ไม้รูด และหน่วยงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ได้จัดขึ้นเป็นประจําทุกๆปีก็ได้เกิดมีปรากฎการณ์ในปีนี้มีฝนตกลงมาในขณะทําพิธีบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นฉํ่ากันไปทั่วหน้าที่ท้องฟ้าไม่อํานวยถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิของชาวอําเภอคลองใหญ่เป็นอย่างมาก จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวง ร.5 ทุกๆปี ช่วงเช้าเสร็จ จากนั้นได้มีการแสดงรําถวายจํานวน 6 ชุด ชุดกลุ่มสตรีอาสาอําเภอคลองใหญ่ทั้ง 3 ตําบล ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ ชุดกราบพ่อปิยะ รําบวงสรวง โดยกลุ่มบาสโลปกลุ่มสตรีอําเภอคลองใหญ่จํานวน 110 คน จากนั้นเป็นพิธีทางสงฆ์ โดยมี ดร.วิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จํานวน 10 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ จบแล้วถวายภัยตาหารเพลแด่พระสงฆ์ พร้อมมอบจตุปัจจัยพร้อมเครื่องไทยทานถวายพระสงฆ์พรมนํ้าพุทธมนต์เสร็จพิธีเป็นการนําของมงคลจากโต๊ะสังเวยมาแจกให้ผู้มาร่วมงานต่อไป

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด