ข่าวพาดหัว

อ่างทอง – ชาวบ้านครวญฝูงนกจำนวนมากบุกทำรังยึดต้นไม้กลางหมู่บ้านเป็นที่อยู่นานกว่า1เดือน

อ่างทอง ชาวบ้านครวญฝูงนกจำนวนมากบุกทำรังยึดต้นไม้กลางหมู่บ้านเป็นที่อยู่นานกว่า1เดือน ทำรังออกลูกหลานสร้างความเดือดร้อนรำคราญ ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว พร้อมแมลงวันจำนวนมาก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ


วันที่ 2 มิ.ย. 67 ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ซอย 12 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ครวญขอความช่วยเหลือ หลังฝูงนกกาดำ นกกระยาง นกแขวก จำนวนมาก บุกยึดพื้นที่ต้นไม้กลางหมู่บ้านทำรังเป็นที่อยู่นานกว่า 1 เดือน ทำรังออกลูกหลาน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ส่งกลิ่นเหม็นคาวจากการขับถ่ายอุจจาระคลุ้งไปทั่ว พร้อมมีแมลงวันจำนวนมาก ที่มากินเศษปลาอาหารนกที่ตกลงในพื้นที่ป่า แล้วแมลงวันแพร่กระจายออกมาในตามบ้านเรือนประชาชน วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ ในการขับไล่นกให้ออกนอนพื้นที่ หลังได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 1 เดือน ช่วงนี้ฝนตกบ่อยทำให้มีกลิ่นเหม็นฝุ้งกระจายไปทั่ว หวั่นเกิดโรคติดต่อเกิดจากนกสู่คน


จากการสอบถาม นาย สมชาติ ยิ้มละม้าย วัย 74 ปี เล่าให้ฟังว่า ชาวบ้านในพื้นหมู่ที่ 5 ซอย12 จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นมูลนกกาดำ นกกระยาง นกแขวก จำนวนมาก ที่บุกมายึดต้นไม้กลางหมู่บ้านทำรังเป็นที่อยู่นานกว่า 1 เดือน ทำรังออกลูกหลาน ขับถ่ายส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ยิ่งช่วงนี้เป็นหน้าฝนมีฝนตกลงมา ยิ่งทำให้มีกลิ่นเหม็นคาวหนักมาก รวมทั้งมีฝูงแมลงวันที่เกิดจากเศษปลาอาหารนก ที่นำป้อนลูกในรังตกหล่นลงมาด้านล่าง เป็นแหล่งแมลงวันจำนวนมาก แพร่กระจายออกมารบกวนตามบ้านเรือนประชาชน และยังหวั่นโรคติดต่อที่มาจากฝูงนก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน วอนขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยมาดำเนินการขับไล่นกออกนอกพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป


กนกศักดิ์ / อ่างทอง