ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์โดยยกขึ้นรถสามล้อพ่วงข้าง

04-06-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ภาพจากกล้องวงจรปิดสามคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์โดยยกขึ้นรถสามล้อพ่วงข้าง ตำรวจตามจับกุมได้สารภาพหลอกเพื่อนไปช่วยยกรถอ้างทำกุญแจหาย สาเหตุที่ขโมยรถแค่ต้องการนำมาใช้เพราะรถเองถูกตำรวจจับ


ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายสามคนร่วมกันก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำเทา หมายเลขทะเบียน ขฉพ 770 สุราษฎร์ธานี ซึ่งจอดอยู่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่
โดยขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างมาช่วยกันยกขึ้่นรถไปเนื่องจากรถจักรยานยนต์คันนี้ล๊อคคอเรียบร้อย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณตี3วันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา


โดยเจ้าของรถจักรยานยนต์คันนี้ได้ขับมาจอดไว้ที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่และเดินทางไปกับรถไฟ และกลับมาเมื่อวานนี้(3มิ.ย.67) พบว่ารถได้หายไปแล้วจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.หาดใหญ่
ล่าสุดในวันนี้(4มิ.ย.67) หลังจากเจ้าที่ชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ ,ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว หน.ชป.ปจรฯ พร้อม ตร.ชป.ปจร.สภ.หาดใหญ่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้ายและแกะรอยสืบสวนติดตามจับกุมก็รู้ตัวคนร้าย
ว่าเป็นฝีมือของ นายจักรพล ช่วยวัตร อายุ 19 ปี หรือกล้วย ชาวจ.พัทลุง โดยตามไปจับกุมได้ที่บริเวณตึกร้าง ถ.ราษฎร์ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่
พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟที่ขโมยไปจากหน้าสถานีรถไฟ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีดำ ติดหมายเลขทะเบียน 1กณ 4811 นราธิวาส ที่เพื่อนขโมยมาแล้วไปขโมยต่อมาจากเพื่อน
เบื้่องต้นถูกแจ้งข้อหา“ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ” เนื่องจากผลตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดด้วย


ส่วนเพื่อนอีกสองคนที่ร่วมกันก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องคนหนึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอีกคนตามไปช่วยยก
จากการสอบสวนเพื่อนทั้งสองคนบอกว่าถูกหลอกให้ไปช่วยยกรถจักรยานยนต์ เพราะนายจักรพล อ้างว่าได้ทำกุญแจรถจักรยานยนต์หายและขอช่วยให้ไปช่วยยกกลับบ้าน
และจากการสอบสวน นายจักรพล ก็ยอมรับสารภาพว่า เพื่อนทั้งสองคนไม่เกี่ยวข้องตนแค่หลอกให้ขับรถพ่วงข้างไปช่วยยกเท่านั้น
สาเหตุที่ไปขโมยรถแค่ต้องการเอามาใช้ เพราะว่ารถของตนถูกตำรวจจับกุมจึงไม่มีรถขับ ส่วนรถอีกคันเป็นรถที่เพื่อนขโมยมาแล้วก็ไปขโมยต่อมาจากเพื่อนอีกที
ด้านตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรรมรถสภ.หาดใหญ่ ฝากเตือนไปยังประชาชนว่าไม่ควรขับรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้นานๆไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟหรือตามขนส่งสาธารณะต่างๆเพราะเสี่ยงที่จะถูกคนร้ายขโมย เพราะว่าถูกจอดทิ้งไว้หลายวัน