ข่าวพาดหัว

ปกครอง-ตร. สุ่มตรวจสถานบันเทิง ป้องปรามสิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 03.06 น.วันที่ 6 มิถุนายน 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา มอบหมายให้ นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.ปกรณ์ หมื่นสีเขียว สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา ออกตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมความผิดกฎหมายทุกรูปแบบ รวมถึงดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา


ในการนำกำลังออกตรวจสอบ สถานบันเทิงนั้นเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกตรวจตามร้านต่างๆ ขณะที่ตรวจชื่อร้านศิลปินอีสาน พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ยุติกิจกรรมทั้งหมด แล้วสั่งให้ปิดเพลงเปิดไฟ ก่อนทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และตรวจปัสสาวะนักเที่ยว ซึ่งพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงสองคน นอกจากนี้ยังได้ตรวจค้นยานพาหนะของนักท่องเที่ยวซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนร้านอื่นนั้นไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด
เบื้องต้น ได้ควบคุมตัว นักท่องเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วงสองราย ไปตรวจแยกสารที่โรงพยาบาลบางละมุง หากพบว่ามีสารเสพติดจริง ก็จะควบคุมตัวดำเนิน คดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334