ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

ตชด.437 ร่วม ตชด.43 จับ2พ่อลูกเอเย่นค้ายา ได้ยาบ้ากว่า200เม็ด ยาลูก พ่อขาย

พี่เสือ นักข่าว สงขลา//

วันนี้ 5 มิ.ย.67 ชุดปฏิบัติการข่าว กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่437 ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่43 ได้ร่สมกันจับกุม นายประโส ทองสีดำ (หรือฝ้าย) อายุ 49 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ที่ 2 ถนน เทศบาล 63 ซอย 1 ตำบล พะตง อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา นายปุรเชษฐ์ ทองสีดำ (หรือกล้วย) อายุ 25 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ที่ 2 ถนน เทศบาล 63 ซอย 1 ตำบล พะตง อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา ซึ่งทั้ง2คน เป็นพ่อลูกกันและช่วยกันจำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่ ต.พะตง อ.หาดใหญ่

จากการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่า นายฝ้ายและนายกล้วย มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ตำบล พะตง อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง โดยจะใช้บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ที่ 2 ถนน เทศบาล 63 ซอย 1 ตำบล พะตง อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา


จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อร่วมกับสายลับ โดยให้สายลับทำการล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 10 เม็ด ในราคา 300 บาท และได้มอบเงินล่อซื้อให้สายลับ และให้สายลับออกเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 36/3 หมู่ที่ 2 ซอย 1 ถนน เทศบาล 63 ตำบล พะตง อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา ที่ นายกล้วย และ นายฝ้าย ใช้เป็นสถานที่จำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) โเยจะ มี จนท.ชุดจับกุม ขับรถยนต์ตามไปและได้จอดรถยนต์อำพรางอยู่ ห่างจากสถานที่ดังกล่าว ประมาณ 20 เมตร

จนกระทั่ง จนท.ชุดจับกุมสังเกตเห็นสายลับจอดรถจักรยานยนต์ ลงไปที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว และมีบุคคลชาย จำนวน 2 คน รูปร่างลักษณะตรงกับที่สายลับแจ้ง ซึ่งบุคคลชายคนที่ 1 ได้ยืนอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว และบุคคลชายคนที่ 2 ได้นอนอยู่ในเปลหน้าบ้านหลังดังกล่าวจากนั้น บุคคลชายคนที่ 1 ได้ยื่นส่งสิ่งของบางอย่างให้กับสายลับและสายลับได้ส่งธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อมอบให้กับบุคคลชายดังกล่าว เมื่อสายลับทำการล่อซื้อสำเร็จแล้วได้นำยาเสพติด มามอบให้กับ จนท.ชุดจับกุม ที่ได้จอดรถอำพรางอยู่ จนท.ชุดจับกุม จึงได้ตรวจดูพบว่า เป็นหลอดเครื่องดื่ม สีเหลืองแถบขาว จำนวน 4 หลอด ภายในหลอดดังกล่าว พบเป็นยาเสพติด (ยาบ้า) จริง ซึ่งมีจำนวน 10 เม็ด จนท.ชุดจับกุม จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และเข้าทำการควบคุมตัว นายกล้วย และ นายฝ้าย ได้บริเวณหน้าบ้านหลังกล่าว และได้สอบถามชื่อทราบคือ นายประโส ทองสีดำ (หรือฝ้าย) อายุ 49 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ที่ 2 ถนน เทศบาล 63 ซอย 1 ตำบล พะตง อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา นายปุรเชษฐ์ ทองสีดำ (หรือกล้วย) อายุ 25 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ที่ 2 ถนน เทศบาล 63 ซอย 1 ตำบล พะตง อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา จากนั้น จนท.ชุดจับกุม จึงได้ทำการขอตรวจค้นตัว นายปุรเชษฐ์ฯ พบ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SAMSUNG Galaxy A10s สีเขียว จำนวน 1 เครื่อง พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา ที่ นายปุรเชษฐ์ฯ สวมใส่อยู่

จากนั้น จนท.ชุดจับกุม จึงได้แจ้งแก่ นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ว่าเมื่อสักครู่ จนท.ได้ทำการล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จาก นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ซึ่ง นายประโสฯ ได้ยอมรับกับ จนท.ชุดจับกุม ว่าตนได้จำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) จริง และตนได้นำธนบัตรไทยที่ได้จากการจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับ นายปุรเชษฐ์ฯ ซึ่งเป็นบุตรชาย ต่อมา จนท.ชุดจับกุม จึงได้สอบถาม นายปุรเชษฐ์ฯ ซึ่งนายปุรเชษฐ์ฯ ได้ยอมรับว่ายาเสพติด (ยาบ้า) ดังกล่าวที่ นายประโสฯ จำหน่ายไปเมื่อสักครู่เป็นของตนจริง จากนั้น จนท.ชุดจับกุม จึงได้สอบถาม นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ว่าได้พักอาศัยอยู่ที่ใด ซึ่ง นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ได้แจ้งกับ จนท.ชุดจับกุมว่า ตนทั้งสองพักอยู่บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ที่ 2 ถนน เทศบาล 63 ซอย 1 ตำบล พะตง อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา จากนั้น จนท.ชุดจับกุม จึงขอทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยมี นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ เป็นผู้นำ จนท.ชุดจับกุม เข้าทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น จนท.ชุดจับกุม ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงเริ่มทำการตรวจค้น พบกระเป๋าสะพายข้าง FILA สีดำ–น้ำเงิน จำนวน 1 ใบ ซึ่งวางอยู่บนพื้นภายในบ้านหลังดังกล่าว จากนั้น

จนท.ชุดจับกุม ได้ตรวจสอบกระเป๋าสะพายข้างดังกล่าว ต่อหน้า นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ พบกระเป๋าสตางค์หนังลายใบกัญชา สีดำ จำนวน 1 ใบ ซึ่งภายในกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว พบ บัตรประจำตัวประชาชน ของนายปุรเชษฐ์ฯ และพบธนบัตรไทย ราคาฉบับละ 100 บาท จำนวน 3 ฉบับ ซึ่งเลขตรงกับธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ จนท. จึงได้แจ้งแก่ นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ว่าเมื่อสักครู่ จนท.ได้ทำการล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จาก นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ให้การยอมรับว่าเงินดังกล่าวตนได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) จริง จากนั้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เม็ดกลมแบนสีส้ม ด้านหนึ่งประทับตัวอักษร Wy (บรรจุอยู่ในหลอดเครื่องดื่ม จำนวน 3 เม็ด มีอยู่จำนวน 9 หลอด รวมจำนวน 27 เม็ด และบรรจุอยู่ในหลอดเครื่องดื่ม จำนวน 2 เม็ด มีอยู่จำนวน 5 หลอด รวมจำนวน 10 เม็ด และบรรจุอยู่ในหลอดเครื่องดื่มสีเหลืองจำนวน 1 เม็ด มีอยู่จำนวน 2 หลอด รวมจำนวน 2 เม็ด และบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 3 เม็ด มีอยู่จำนวน 1 ถุง รวมจำนวน 3 เม็ด) รวม จำนวนเป็น 42 เม็ด และยังพบถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ต่อมา พบกระเป๋าสะพายหลัง Bostonic สีแดง จำนวน 1 ใบ ซึ่งวางอยู่บนพื้นภายในบ้านหลังดังกล่าว จากนั้น จนท.ชุดจับกุม ได้ตรวจสอบกระเป๋าสะพายหลังดังกล่าว ต่อหน้า นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้ม ด้านหนึ่งประทับอักษร WY จำนวน 148 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีเขียว ด้านหนึ่งประทับอักษร WY จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกทึบ สีดำ แบบกดปิดดึงเปิด ประทับลายเล็กซัส (อักษร L สีขาว เอียง ในกรอบวงกลม สีขาว) จำนวน 1 ถุง รวมจำนวน 150 เม็ด ต่อมา พบหลอดเครื่องดื่มสีเหลืองแถบขาว จำนวน 2 แพ็ค ซึ่งวางอยู่บนพื้นภายในบ้านหลังดังกล่าว จากการสอบถาม นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ให้การว่าของกลางดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตนทั้งสองจริง

จากการสอบถามทราบว่า ทั้ง2ได้ไปรับยามาจากนาย เอก อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ครั้งละ200 เม็ด ในราคา3,000บาท และนำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่น เม็ดละ 30บาท

เบื้องต้น จนท. จึงได้แจ้งพฤติการณ์ในการกระทำความผิดและแจ้งแก่ นายประโสฯและนายปุรเชษฐ์ฯ ว่าต้องถูกจับกุมในข้อกล่าวหา “ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า
“ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวนายกล้วยและนายฝ้าย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป