ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สาวท้อง 5 เดือน เปิดแก๊สจุดเตาไฟลุกพรึบใส่ตัว เจ็บ สาวท้อง 5 เดือน เปิดแก๊สจุดเตาไฟลุกพรึบใส่ตัว เคราะห์ดีที่บาดเจ็บไม่มาก ส่วนสาเหตุมาจากข้อต่อสายยางแก๊สชำรุดหมดสภาพ ฝากเตือนเป็น อุทาหรณ์ หมั่นตรวจเช็ดข้อต่อสายยางแก๊สเป็นประจำ

สาวท้อง 5 เดือน เปิดแก๊สจุดเตาไฟลุกพรึบใส่ตัว เจ็บ
สาวท้อง 5 เดือน เปิดแก๊สจุดเตาไฟลุกพรึบใส่ตัว เคราะห์ดีที่บาดเจ็บไม่มาก ส่วนสาเหตุมาจากข้อต่อสายยางแก๊สชำรุดหมดสภาพ ฝากเตือนเป็น อุทาหรณ์ หมั่นตรวจเช็ดข้อต่อสายยางแก๊สเป็นประจำ
เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2567 ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งว่ามีหญิงตั้งครรภ์ได้ห้าเดือน ถูกไฟลวกตามร่างกาย จากสาเหตุแก๊สหุงต้มในบ้านเกิดไฟลุกไหม้ เหตุเกิดภายในบ้านพักของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางพลี เดินทางไปตรวจสอบ พอเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบหญิงสาววัยกลางคนรายหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจากการถูกความร้อนของแสงเพลิงที่เตาแก๊สลุกไหม้ใส่ ทำให้หน้ามืด ปวดแสบปวดร้อนตามแขนและใบหน้า กู้ภัยให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้เป็นสามี ด้วยความห่วงภรรยา


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บรายนี้เธอกำลังทำกับข้าวอยู่ที่เตาแก๊สในครัวหลังบ้าน ระหว่างนั้นคาดว่าสายยางแก๊สที่ต่อกับเตาแก๊สเกิดหลุดจากข้อต่อ จึงทำให้แก๊สพุ่งติดไฟลุกพรึบใส่ตนเอง พอตั้งสติได้รีบปิดวาล์วถังแก๊สทันที ยังเคราะห์ดีที่ไม่ลุกติดตัวบ้าน ส่วนตัวเองก็บาดเจ็บไม่มาก จึงฝากเตือนเป็น อุทาหรณ์ หมั่นตรวจเช็ดข้อต่อสายยางแก๊สเป็นประจำเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ