ข่าวพาดหัว

เตือนภัย หนุ่มตีเนียนทำเป็นจะมาจ้างงาน ก่อนจะออกอุบายยืมโทรศัพท์ แล้วเนียนเดินคุยก่อนเชิดหนีหาย

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค นามว่า ใหญ่ ภาณุเดช ได้โพส คลิปชายคนหนึ่งสวมเสื้อคอกลมแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาว เดินเข้ามาซื้อน้ำกินในร้านขายน้ำ ก่อนจะมี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเดินมานั่งที่โต๊ะด้วย ทั้งสองคนได้พูดคุยกันอยู่พักใหญ่ก่อนที่คลิปจะตัดไป พร้อมระบุข้อความว่า บุดคลนี้ทำมาตีสนิทกับพี่ชาย (ขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง) ทำเป็นมาใช้บริการพี่ชาย เพื่อให้ไปรับไปส่ง แล้วขอยืมโทรศัพท์พี่ชายผมแล้วทำเนียนเดินหนีหายไปเลย เหตุเกิดย่านตลาดปากน้ำ ครับ ใครพบเห็นโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลยนะครับ เนื่องจากแจ้งความไว้เรียบร้อย เหตุเกิดวันที่11/06/2567 @ไฮไลท์


ล่าสุด เมื่อช่วงเย็น วันที่ 12 มิถุนายน 2567 ทีมข่าวเราได้เดินทางไปพบกับ นายวิโรจน์ จันทร์โชติ อายุ 52 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ภายในคลิป ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ที่จุดจอดวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณปากซอยสุขุมวิท 14 (อัฐมิตร) ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ


นายวิโรจน์ เล่าว่า สองวันก่อน เขามาที่วิน มาถามว่าที่นี่มีกระบะรับจ้างไหม จะจ้างไปเอาของที่อ่อนนุชมาปากน้ำ ตนก็เลยให้เบอร์ติดต่อคนรู้จักไปอีกเบอร์ แล้วก็ให้เขารอ หลังจากนั้นเขาก็ให้ตนไปส่งที่ท่าเรือ แล้วก็ขอเบอร์ตนไว้ เพราะอ้างว่าจะโทรให้มารับไปซื้อของ พอเมื่อวานเขาก็โทรมาช่วงเที่ยงเขาโทรมาให้ไปรับที่ธนาคารตรงตลาดปากน้ำ แล้วก็ตรงร้านกาแฟแห่งหนึ่ง เขาก็นั่งรออยู่ตรงนั้น ตนก็ไปรับ เขาก็สั่งกาแฟให้ตนกิน แล้วก็คุยกันว่าถ้าส่งจากปากน้ำไปรพ.ปูเจ้าสมิงพรายราคาเท่าไหร่ ตนก็บอกราคาไป เขาก็เลยบอกว่าจะให้ไปส่ง 27 วัน คิดเป็นเงินเท่าไหร่ ตนก็คิดราคารวมให้ หลังจากนั้น เขาอ้างว่าแบตเขาหมด ขอยืมโทรศัพท์มือถือของตนโทรหาเมียหน่อย เพื่อให้เมียโอนเงินมาให้ พอจังหวะเราเผลอ เขาก็ลุกออกไป ตนไม่ได้เอะใจเพราะโทรศัพท์ของเขามันแพงกว่าของตนวางอยู่ ตนก็เลยนั่งรออยู่ประมาณ 20 นาที ก็เลยเอะใจ เลยหยิบโทรศัพท์ของเขาขึ้นมาดู ปรากฏว่ามันเป็นของปลอม ก็เลยรู้ตัวว่าตนโดนหลอก หลังจากนั้นตนก็พยายามเดินดูแต่ก็ไม่เจอเขาแล้ว เขาหายไปเลย ตนก็เลยไปแจ้งความ แล้วก็มาขอกล้องจากร้านนี้เพื่อจะเอาไปให้ตำรวจอีกที ตอนนั้นเขาแกล้งเอามือถือของเราแนบหูไว้ แล้วก็วางโทรศัพท์ของเขาเอาไว้ แล้วก็บอกกับตนว่าขอออกไปกดเงินก่อน


ตนอยากจะฝากเตือนกับคนอื่น ๆ ว่าอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ เพราะเดี๋ยวนี้เขามาในรูปแบบที่เราไม่รู้ แล้วมันก็มาเกิดกับตัวตนเอง ดูตนเป็นตัวอย่าง ตนซื่อสัตย์กับเขาแต่เขาไม่ซื่อสัตย์กับตน อย่าหลงเชื่อคำพูดของเขา มันมาทุกรูปแบบ มือถือของตนเครื่องนี้ตนผ่อนจ่ายมาเป็นรายเดือน เพิ่งจะผ่อนหมดไปเมื่อสิ้นเดือนที่แล้ว เป็นรุ่น Realme ราคาเต็มประมาณ 5,000-6,000 บาทตนผ่อนกับน้องที่ทำงานด้วยกัน หลังจากที่โดนขโมยโทรศัพท์ไปตนก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้เลย ตนพยายามโทรติดต่อเข้าเบอร์เขาและเบอร์ตนแล้ว แต่ก็ปิดเครื่องทั้งหมดตนก็ไม่สามารถจะติดต่อใครได้

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ