ข่าวพาดหัวยาเสพติด

ตำรวจน้ำสงขลา ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 344,000 เม็ด ระหว่างการขนส่งข้ามจังหวัด

13-06-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันที่ 13 มิ.ย.67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน., พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.ปรเมษฐ โพยนอก ผกก.๗ บก.รน., พ.ต.ท.ภูวเสฏฐ์ ชำนิมนา รอง ผกก.๗ บก.รน., พ.ต.ท.ก้องเกียรติ เหมทานนท์ รอง ผกก.7 บก.รน., สั่งการให้ พ.ต.ท.ศรัณย์วิทย์ ฐีระเวช สว.ส.รน ๑ กก.๗ บก.รน. ออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า บริษัท โกลบอล เจท เอ็กซ์เพรส (ไทยแลนด์) จำกัด (สาขาบางกล่ำ) พบกล่องพัสดุมีสภาพชำรุด (กล่องพัสดุแตกเสียหาย)

ซึ่งภายในกล่องมองด้วยตาเปล่าพบว่ามีสินค้าเป็นวัตถุทรงสี่เหลี่ยมสีเหลืองบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบดึงเปิด-กดปิด จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม/ตรวจยึด โดยมี พ.ต.ท.ศรัณย์วิทย์ ฐีระเวช สว.ส.รน ๑ กก.๗ บก.รน. หัวหน้าชุดเดินทางเข้ามาทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบปรากฏพบว่า มียาเสพติด(ยาบ้า)บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุ จำนวน 2 กล่อง รวม 344,000 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม/ตรวจยึด จึงได้นำพัสดุทั้ง 2 กล่อง มาตรวจสอบพบว่าพัสดุดังกล่าว มีต้นทางถูกส่งมาจาก สาขา 01 DinDaeng10 เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 จากนั้นพ.ต.ท.ศรัณย์วิทย์ฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม/ตรวจยึด ทำการตรวจยึดยาเสพติด(ยาบ้า) ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และได้ทำการสืบสวนขยายผล
ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม/ตรวจยึด ได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ กก.๗ บก.รน. เพื่อจัดทำบันทึกตรวจยึด และจะได้นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้อง หาเจ้าของที่แท้จริง และขบวนการเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป