ข่าวพาดหัว

นายอำเภอหาดใหญ่ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพลุงยง ทางภาครัฐพร้อมช่วยเหลือค่าใช้จ่าย และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว

14-06-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

ความคืบหน้ากรณีลุงยง อายุ 63 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันจนบาดเจ็บหนัก และทางลูกสาวและครอบครัวต้องนำร่างไปวางไหว้ในศาลาตั้งศพในวัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวานนี้ เนื่องจากบาดเจ็บ หมดหนทางรักษา และมีผู้ใจบุญประสานเข้าช่วยเหลือนั้น


ล่าสุดเมื่อช่วง 1 ทุ่ม วันที่ 14 มิ.ย. 67 ที่ศาลาตั้งศพ วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพของ นายยง โกมาร หรือ ลุงยง อายุ 63 ปี ผู้เสียชีวิต
พร้อมด้วย นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือ ปลัดแป้น อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ และอดีตปลัดจังหวัดสงขลา รวมทั้งแพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ และทีมงานปลัดแป้น รวมทั้งชาวบ้านในย่านชุมใกล้เคียง มาร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมราว 30 คน


โดยมี น.ส.พัชรา เกือบกูล หรือนุ่ม อายุ 23 ปี ลูกสาวของลุงยง พร้อมด้วยพี่สาว และแม่ ให้การต้อนรับผู้มาร่วมสวดพระอภิธรรมศพ
นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้เดินทางมาพบปะกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้กำลังใจแก่ครอบครัว โดยเรื่องนี้ทาง นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับทราบ และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่
โดยมอบหมายให้ทาง พมจ.สงขลา ช่วยจัดการในเรื่องเงินสวัดิการสงเคราะห์แก่ครอบครัว ทั้งในเรื่องค่าทำศพ เงินช่วยเหลือครอบครัว รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางนำอัฐิของผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนาที่ จ.หนองคาย เพื่อทำบุญกุศล ส่วนทางวัดและโรงพยาบาลหาดใหญ่ ก็ได้ช่วยสงเคราะห์และอำนวยความสะดวกในการจัดการศพเช่นเดียวกันเหมือนกับทุกคนคือญาติมิตร และขอบคุณทุกคนมีส่วนให้การช่วยเหลือครอบครัวของลุงยง


ด้าน นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือ ปลัดแป้น ก็ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบไปก่อนหน้าแล้วจำนวนหนึ่ง และจะช่วยเหลือในค่าใช่จ่ายต่างๆ ตลอดงานด้วย ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้
ขณะที่ทางครอบครัวได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ และทุกคนที่มีน้ำใจให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ รวมทั้งขอให้เรื่องราวต่างๆ ผ่านพ้นไปด้วยดี และขอจัดพิธีแบบเรียบง่ายกันในครับครอบครัว ก่อนที่จะนำอัฐิกลับบ้านเกิดต่อไป