ข่าวพาดหัว

คนงานทำถนนถึงกับผงะพบศพชายปริศนา ลอยน้ำเจ้าตัวเผยเป็นคนเดียวกันที่เจอสองวันก่อน

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ร.ต.ท.หญิง จิรสุภางค์ ธรรมศร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำ ในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ช่วงคลองสอง ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพรอมด้วย แพทย์นิติเวชจากสถาบันรามาจักรีนฤบดินทร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง เข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายลอยอยู่ในน้ำคว่ำหน้า จึงให้มูลนิธินำศพขึ้นบนตรวจ เป็นชายไม่ทราบชื่อนามสกุล สวมเสื้อยึดแขนสั้นสีน้ำเงินใส่กางเกงขายาวสีดำ ไม่พบเอกสารติดตัว อายุประมาณ 45-50 ปี สภาพศพลอยคว่ำหน้าอยู่ผิวน้ำ ในคลองสอง ซึ่งเป็นคลองแยกย่อยของคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ สวมเสื้อสีกรมท่า กางเกงขาสั้นสีดำ เงินสดติดตัว 40 บาท ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน และบริเวณใกล้เคียงประตูระบายน้ำบนผิวปูน ยังพบคราบเลือดเปื้อนอยู่


จากการสอบถามนางโฉมไสว แสนสุริยวงศ์ คนงานที่ก่อสร้างทำถนน เผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วันที่ผ่านมา เคยเห็นคุณลุงท่านนี้ คาดว่าอายุประมาณ 50 ปี เดินอยู่แถวนี้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา เห็นเขานอนอยู่บริเวณพื้นถนน เห็นมีบาดแผลถลอกตามร่างกายแกบอกว่าเจ็บ แกนอนอยู่ ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก ซึ่งวันนั้นตนกับเพื่อนคนงาน ก็ได้พากันไปปลุกแกลุกขึ้น เพื่อให้หลบแดดและหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นแกก็เดินเข้าไปหลบนอนต่อในซอกใกล้ประตูระบายน้ำ แต่ไม่ทราบว่าแกดื่มเหล้าหรือไม่ จนเพื่อนคนงานมาเจอร่างลอยในน้ำ และจำได้ว่าคือคุณลุงที่พบ


เบื้องต้นแพทย์นิติเวช จะทำการพิสูจน์อัตลักษณ์ และทำการบันทึกภาพเก็บหลักฐาน เพื่อประสานตามหาญาติ เบื้องต้นนักข่าวและกู้ภัยได้ช่วยกันเก็บร่างผู้เสียชีวิต จากนั้น ส่งมอบ น.เขต ป่อเต็กตึ๊ง นำส่งนิติเวช โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบิดินทร์ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ