ข่าวพาดหัวตรวจสอบทุกข์ชาวบ้านลักทรัพย์

สระแก้ว – 3โจรแสบ นำกระบะขนทรัพย์สินของชาวบ้านเต็มคันรถ”

สระแก้ว – 3โจรแสบ นำกระบะขนทรัพย์สินของชาวบ้านเต็มคันรถ” วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามกรณีที่มีคนร้ายบุกงัดเข้าไป ขโมยของในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ แต่จะฝากน้องชายซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว คอยสอดส่องดูแล ” คาดว่าคนร้าย ที่ก่อเหตุเป็นมืออาชีพ ” กว่าเจ้าของบ้านจะมารู้ตัว คนร้ายมาขนของในบ้าน ก็ผ่านไปหลายวันแล้วฝากเตือนให้เพิ่มความระมัดระวัง โจรขโมยชุกชุม


” ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายวันดี จุลเจือ อายุ 67 ปี ที่บ้าน 17 หมู่3 ต.ตาหลังในอ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ที่ถูกยกเค้า ขโมยของ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุคือช่วงเวลาประมาณ 4-5 โมงเย็น วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาขณะที่ตนออกไปทำงานค้าขายที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็ได้มีคนร้ายซึ่งเห็นว่ามากัน 3 คน ขับขี่รถกระบะ เข้ามาจากทางหน้าบ้านแล้วนำมาจอดก่อนที่ จะพากันเข้าไปขนทรัพย์สินจากในบ้านหลังดังกล่าวทยอยขึ้นรถกระบะจนเต็มคันรถ แล้วขับออกไปโดยมี2คนนั่งประกบหลังรถออกไปอย่างหน้าตาเฉย คาดว่าคนร้ายจะงัด บานเกล็ดหน้าต่าง ปีนเข้ามา แล้วนำรถกระบะไปจอดแอบไว้ที่ประตูด้านหลัง เพื่อที่จะขนของขึ้นรถยนต์กระบะสีเขียว อย่างง่ายดาย ไม่ทราบทะเบียน ขับออกไปอย่างสบายใจ ” ด้านในวันดีจุนเจืออายุ 52 ปี จึงได้ ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านพบว่าทรัพย์สินที่สูญหายมีพัดลมตัวใหญ่ 1 ตัวจักรยาน 1 คันรถเข็นเด็ก 1 คัน ตัวทด 1 เครื่องโครงกระบะรถยนต์ 1 โครงถังน้ำรางใส่ผลไม้ดังถังใส่น้ำจำนวน 60 ลิตร รวมแล้วมูลค่า ประมาณ 30,000 บาท สิ่งที่น่าเสียดายคือกำไร เงินหลวงพ่อรวย” และพระเครื่องจำนวนมาก ทั้งงาช้าง ของขลัง ตีเป็นมูลค่าไม่ได้ ” ตนเอง จึงรีบนำคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นคนร้ายตอนย่องเงียบเข้าขนทรัพย์สินในบ้าน “”” เพื่อไปแจ้งความที่ สภ. เขาฉกรรจ์ แต่ เจ้าหน้าที่ตร.ไม่รับแจ้งความเนื่องจากอ้างว่าบัตรประชาชนของตน เอง ขึ้นอยู่ที่ อำเภอวังน้ำเย็น จึงให้ไปแจ้งความที่ สภ. วังน้ำเย็นแทน แต่ตนก็ยังแปลกใจ ในเมื่อบ้านของตนอยู่ในเขต ท้องที่ สภ. เขาฉกรรจ์ และตนก็เสียภาษี ที่อ.บ.ต.พระเพลิง ต.เขาฉกรรจ์ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว แต่ทำไมตนถึงต้องไปแจ้งความที่สภ.วังน้ำเย็น


” ด้านนาย อนงค์ จุลเจือ อายุ 61ปี น้องชายของผู้เสียหาย และเป็นคนที่คอยดูแลบ้านหลังดังกล่าวไว้ให้พี่ชาย กล่าวว่า ตนเองอยู่บ้านคนละหลังแต่ก็คอยขับรถมาแวะเวียนดูที่บ้านพี่ชายหลังดังกล่าวอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งพี่ชายกลับมาหาหมอและได้เปิดกล้องวงจรปิดดูจนพบว่ามีคนร้ายเข้ามาช่วยกันขน ทรัพย์สินในบ้านของตนไป จนเกลี้ยงบ้าน ฝากไว้ เวลาของหายควรทำอย่างจะให้ไปแจ้งตรงไหน ประชาชนจะได้ทำถูกต้อง น้องชายผู้เสียหายกล่าว นายยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว 0944780777
(นายอนงค์=เสื้อสีม่วง)
(นายวันดี=เสื้อสีฟ้า)