ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตาก – นายอำเภอพบพระ ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงานวันผลไม้ และของดีตำบลช่องแคบ

ที่ศูนย์แสดงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) บ้านดอนเจดีย์ หมู่ที่ 7 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ และการประชุมคณะกรรมการบริหารงานอำเภอแบบบูรณาการ (กบอ.) ในที่ประชุมปรึกษาหารือ ในการจัดกิจกรรมโดย อบต.ช่องแคบ จัดงานวันผลไม้ และของดีตำบลช่องแคบ ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2567 ณ. ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์อำเภอพบพระ(OTOP) หมู่ที่ 7 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ทั้งนี้ได้กำหนดจัดบูธนิทรรศการร้านค้าและสินค้าทางการเกษตร การประกวดทุเรียน การประกวดแข่งขัน การจัดกระเช้าผักและผลไม้ การประกวดทุเรียนของดีตำบลช่องแคบ การประกวดการแข่งขัน ชุดแฟชั่นโชว์จากผักและผลไม้ การประกวดการแข่งขันอะโวคาโด กล้วยส้มโอ การแข่งขันกินเร็ว กินผลไม้ขึ้นชื่อตำบลช่องแคบ การประกวดการทำอาหารคาวหวานจากผักและผลไม้ เป็นต้น

ทางด้าน น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ หรือ ผอ.หน่อง ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานตาก กล่าวว่า ในส่วนของ ททท.ตาก ทำการตลาด ในการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวในประเทศไทย ในบริษัทนำเที่ยวนักท่องเที่ยว ทั่วประเทศมาเที่ยวในงานนี้ ดึงดูด นักท่องเที่ยว ททท.ตาก ยินดีที่ได้ร่วมกิจกรรมงานครั้งนี้ ในอนาคตข้างหน้า งานผลไม้ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ ยกระดับเป็นงานระดับจังหวัด
10-12 สิงหาคม อำเภอพบพระ องค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ ททท. สำนักงานตาก หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในพื้นที่ กำหนดจัดงานวันผลไม้และของดีตำบลช่องแคบ ณ ศูนย์ OTOP อำเภอพบพระ เตรียมมาชม ชิม ช้อปในงาน และท่องเที่ยวสวนเกษตร สวนทุเรียนน้ำแร่ ไร่อะโวคาโด สวนกล้วยหอม GI และผลไม้หลากหลายชนิด อำเภอพบพระ ถือเป็นพื้นที่ดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีแร่ธาตุที่ทำให้ผลไม้มีรสชาติดี และหลากหลาย

เกษมสันต์ ไชยเดช ข่าวภูมิภาค / ตาก