ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

รวบสองโจรเพื่อนซี้คูหูตระเวนขโมยสายเคเบิลและสายไฟฟ้าในตัวเมืองหาดใหญ่ต่อเนื่อง9 ครั้งสร้างความเสียหายให้กับเทศบาลนครหาดใหญ่และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

รวบสองโจรเพื่อนซี้คูหูตระเวนขโมยสายเคเบิลและสายไฟฟ้าในตัวเมืองหาดใหญ่ต่อเนื่อง9 ครั้งสร้างความเสียหายให้กับเทศบาลนครหาดใหญ่และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน
เมื่อคืนนี้(19มิ.ย.67) กำลังตำรวจชุดสืบสวนภาค9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา นำโดยพ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวน3กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 ร่วมกับ พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รองผู้กำกับการสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา
จับกุม นายหาญณรงค์ เพชรโรจน์ อายุ 37ปี และ นายบุญยัง ชัยสิทธิ์ อายุ 38 ปี สองโจรลักทรัพย์ซึ่งเป็นเพื่อนคู่หูกัน
โดยทั้งสองคนถูกจับกุมได้ที่บ้านพักในชุมชนคลองวาด อ.หาดใหญ่ จ.สงจลา พร้อมของกลางสายเคเบิลและสายไฟที่ขโมยมา เสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างที่ขับไปตระเวนก่อเหตุ
สำหรับ นายหาญณรงค์ และนายบุญยัง ซึ่งเป็นเพื่อนกันได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์สายเคเบิลและสายไฟฟ้าในตัวเมืองหาดใหญ่อย่างน้อย9 ครั้งและครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา
ได้ก่อเหตุขโมยสายไฟที่สถานีสูบน้ำในเมืองหาดใหญ่ และมีหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุและขับรถจักรยานยนต์บรรทุกสายไฟ

จากการสอบสวน นายหาญณรงค์ ก็ยอมรับสารภาพโดยบอกว่าที่ลงมือก่อเหตุขโมยสายเคเบิลและสายไฟเอง3 ครั้งส่วนที่เหลือ นายบุญยัง ซึ่งเป็นเพื่อนกันได้ขอช่วยให้ไปขนสายเคเบิลและสายไฟที่ขโมยมาแต่ไม่มีรถไปขน และจะนำไปเผาเอาลวดทองแดงไปขาย
นายหาญณรงค์ อ้างว่า เหตุที่ต้องหันมาเป็นโจรขโมยสายเคเบิลและสายไฟแม้ว่าจะมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่แล้วเนื่องจากรายได้ไม่พอกิน โดยต้องเลี้ยงลูกเลี้ยงเมียรวม4คน
ด้าน พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวน3กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 เปิดเผยว่า โจรสองคนนี้ได้ก่อเหตุขโมยสายเคเบิลและสายไฟทั่วเมืองหาดใหญ่รวม9 ครั้งสร้างความเสียหายให้กับเทศบาลนครหาดใหญ่และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างหนัก
จึงระดมกำลังชุดสืบสวนทั้งสืบสวนภาค9และสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ลงพื้นที่ตามแกะรอยหาเบาะแสคนร้ายโดยไล่กล้องวงจรปิดจนรู้ตัวผู้ก่อเหตุและตามไปจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสองคน
เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์(สายไฟสถานีสูบ)น้ำในเวลากลางคืน

พี่เสือ นักข่าวสงขลา