ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

กู้ภัยเร่งช่วยคนงานเขมรไหลหลุดค้างอยู่บนที่สูงกว่า 20 เมตร

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บไหลหลุดติดค้างอยู่ด้านบนใต้ซุ้มเจดีย์ของหลังคาสถานที่ก่อสร้างภายในวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยที่สูง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่พื้นด้านบนใต้ซุ้มเจดีย์ของหลังคาสถานที่ก่อสร้าง ซึ่งมีความสูงกว่า 20 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปีนบันไดขึ้นไปยังจุดที่ นายจันทร ซี อายุ 34 ปี ชาวเขมร ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บไหล่ข้างซ้ายหลุดไม่สามารถขยับได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะทางปีนขึ้นไปช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บใส่เปลสนามโรยเชือกลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำส่งโรงพยาบาล โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในการช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นพื้นที่ค่อนข้างสูง การช่วยเหลือนั้นจึงต้องทำอย่างระมัดระวังและต้องปลอดภัยทั้งคนช่วยและผู้ได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด


จากการสอบถาม สอบถาม นาย อิฎฐารมณ์ อัปการัตน์ หัวหน้าคนงานบอกว่า คนงานที่บาดเจ็บรายนี้ทำหน้าที่เป็นช่างเชื่อมขึ้นไปเชื่อมโครงสร้างของซุ้มเจดีย์ด้านบน จังหวะที่กำลังปีนลงมาจนจะถึงพื้นล่าง เกิดพลาดบิดตัวทำให้แขนข้างซ้ายที่โหนคานเหล็กอยู่นั้นเสียจังหวะส่งผลทำให้เกิดอาการไหล่หลุด จนบาดเจ็บ จึงตัดสินใจโทรแจ้งทีมกู้ชีพและกู้ภัยซึ่งมีความชำนาญมาช่วยเหลือจนกระทั่งลงมาได้อย่างปลอดภัย

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ