ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

ตำรวจบางแก้ว รวบหนุ่มตกงานติดการพนันฟุตบอลออนไลน์ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์

ตำรวจบางแก้ว รวบหนุ่มตกงานติดการพนันฟุตบอลออนไลน์ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์
พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว / พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว / พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ได้ร่วมกันจับกุม นายชวนนท์ หรือตี๋ ปริยาอภิวัฒน์ อายุ 44 ปี หนุ่มใหญ่ที่ตะเวรก่อเหตุ / ลักทรัพย์ / ภายในห้างสรรพสินค้าดังย่านบางนา ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ บริเวณที่จอดรถขนส่งสาธารณะภายในห้างดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวน พบว่า ผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่มีงานทำและให้การเพิ่มเติมว่าเงินที่ได้มาจากการก่อเหตุจะนำไปเล่นพนันทายผลพนันฟุตบอลต่างประเทศ และ รับว่าได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ โดยจะหาโอกาสที่ผู้เสียหายวางทรัพย์สินไว้แล้วเดินไปทำธุระ จากนั้นจะเดินเข้าไปลักเอาทรัพย์สิน จากการตรวจสอบประวัติ พบว่านายชวนนท์ หรือตี๋ฯ เคยถูกจับกุมในข้อหา ลักทรัพย์นายจ้าง เมื่อปี 2555 โดยพ้นโทษเมื่อปี 2558


สืบเนื่องจากวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 นายอรรถวิทย์ ราวียา ซึ่งเป็นพนักงานขับรถส่งของ ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ได้จอดรถยนต์กระบะตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 2 ฒผ 5519 กทม. ไว้บริเวณหน้าร้านแห่งหนึ่ง ภายในห้างดัง ย่านบางนา โดยภายในรถมีกระเป๋าสีดำวางไว้บริเวณเบาะข้างคนขับ และ ได้ลงจากรถเดินไปบริเวณท้ายรถ ประมาณ 15 นาที โดยไม่ได้ล็อคประตูรถ ต่อมาเมื่อผู้เสียหายทำธุระเสร็จได้ขับรถออกจากห้างไป ต่อมาหลังจากที่ นายอรรถวิทย์ ขับรถออกจากที่เกิดเหตุ ได้ตรวจสอบพบว่ากระเป๋าเงิน และ เงินสด จำนวน 1,940 บาท ได้สูญหายไป โดยเจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้ดำเนินตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 45 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ กางเกงขาสั้นสีเขียว หมวกแก็ป สีกรมท่า ได้เปิดประตูรถยนต์กระบะตู้ทึบฝั่งคนขับ จากนั้นได้หยิบเอากระเป๋าพร้อมเงินสดจากภายในรถยนต์แล้วหลบหนีไป ขณะที่ผู้เสียหายยืนอยู่บริเวณท้ายรถยนต์คันที่เกิดเหตุ
ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ได้มี นางสาวแข คงโหมด พนักงานศูนย์อาหารภายในห้างสรรพสินค้าภายในห้างดัง ย่านบางนา ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 08.00 น.ได้นำกระเป๋าสตางค์วางไว้บนโต๊ะภายในศูนย์อาหารดังกล่าว ต่อมาเวลาประมาณเวลา 12.00 น. ได้กลับมาที่บริเวณจุดที่วางกระเป๋าไว้พบว่ากระเป๋าและเงินสดจำนวน 15,000 บาท ได้สูญหายไปโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบางแก้ว ได้ดำเนินตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 45 ปี การแต่งกาย เสื้อยืดสีน้ำเงิน คาดกระเป๋าแบบคาดอกสีกรมท่าหมวกแก๊ปสีน้ำเงิน โดยจากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุมีตำหนิรูปพรรณเดียวกับซึ่งได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้ดำเนินการติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้ประสานกับทางห้างเพื่อเฝ้าติดตามคนร้าย
ต่อมา วันที่ 20 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งว่าพบบุคคลต้องสงสัยลักษณะตรงกันกับผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ ยืนอยู่บริเวณหน้าลานจอดรถบัสเทอมินอลภายในห้างดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายชวนนท์ หรือตี๋ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจค้น นายชวนนท์ หรือตี๋ ผลการตรวจค้น พบโพยการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศ ยอดเงินในโพย 1,000 บาท ภายใน โทรศัพท์มือถือ ของนายชวนนท์ หรือตี๋ฯ ขณะตรวจค้น/จับกุม สอบถามนายชวนนท์ หรือตี๋ ให้การรับว่าตนเองเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศจริง จึงได้ทำการจับกุม ในข้อหา / ลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอลต่างประเทศ) เพื่อเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานการตรวจสอบ กล้องวงจรปิด ตำหนิ รูปพรรณ ของคนร้ายที่เหตุลักทรัพย์ภายในห้างดังกล่าว ให้ นายชวนนท์ หรือตี๋ ดูและรับว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากตนเองไม่มีงานทำและให้การเพิ่มเติมว่าเงินที่ได้มาจากการก่อเหตุจะนำไปเล่นพนันทายผลพนันฟุตบอลต่างประเทศ และ รับว่าได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ โดยจะหาโอกาสที่ผู้เสียหายวางทรัพย์สินไว้แล้วเดินไปทำธุระ จากนั้นจะเดินเข้าไปลักเอาทรัพย์สิน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จึงได้นำตัว นายชวนันท์ หรือตี๋ เดินทางไปตรวจสอบห้องพัก โดยได้ดำเนินตรวจยึดของกลางเสื้อ กางเกง ชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้ง ข้อหา / ลักทรัพย์ / ลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอลต่างประเทศ) เพื่อเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต / ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ