ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

รวบสองโจรแสบภัยสังคม ลักมอไซค์มาก่อเหตุชิงทรัพย์ รปภ. ก่อนจะหลบหนี

รวบสองโจรแสบภัยสังคม ลักมอไซค์มาก่อเหตุชิงทรัพย์ รปภ. ก่อนจะหลบหนี พบประวัติเพียบ
คลิปจากกล้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางแก้ว นำโดย พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว / พ.ต.ท.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว / ร.ต.อ. ธวัฒชัย เทพหนู รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยกำลัง ฝ่ายสืบสวน สภ.บางแก้ว ร่วมกันจู่โจม เข้าตรวจค้นและจับกุม ผู้ต้องหาสองคน ที่กำลังจะออกไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนใช้เวลากว่า ครึ่งวันในการ ซุ่มโป่งเพื่อรอจับกุมสองผู้ต้องหาสุดแสบรายนี้ หลังจากที่ไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์หนุ่ม รปภ. ท่านหนึ่งในพื้นที่ของ สภ.บางแก้ว เมื่อช่วงตีสองกว่าของวันที่ 24 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา โดยการจับกุมสองผู้ต้องหารายนี้ คือ นายศราวุฒิ(หรือเอี๊ยด) มุ่งหมาย อายุ 31 ปี และ นายหมัด (หรือแบงค์) นันทนนุช อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ชิงทรัพย์จากผู้เสียหายมา และของกลาง หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ สีดำ 1 ใบ หมวกแก๊ป สีเทา-ดำ จำนวน 1 ใบ ผ้าอ้อมเด็กเล็ก จำนวน 1 ผืน กระเป๋าสะพายข้าง สีดำ จำนวน 1 ใบขวาน จำนวน 1 เล่มสำเนาทะเบียนรถจักรยานยนต์ ทะเบียนลงท้ายด้วย 7575 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 แผ่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน นายอัศวิน (ผู้เสียหาย) จำนวน 1 ใบ ผู้ต้องหาทั้งสองจำนนด้วยหลักฐานจึงรับสารภาพว่าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ผู้เสียหายที่เป็น รปภ. มาจริง ตำรวจจึงคุมตัวทั้งสองไปขยายผลเพิ่มเติมและนำตัวกลับมาสอบปากคำพร้อมบันทึกจับกุมผู้ต้องหาที่ สภ.บางแก้ว จับกุมตัวได้ช่วงเย็นวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา


พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยกับทีมข่าวผ่านทางโทรศัพท์ และไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากติดภารกิจทางราชการในพื้นที่ ซึ่งผู้กำกับ สภ.บางแก้ว ระบุว่า สำหรับเคสนี้ หลังจากที่ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ รภป. แห่งหนึ่ง แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกคนร้ายชายสองคน ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาใช้มีดจี้บังคับเอาทรัพย์สินและรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปแถมยังทิ้งรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขับขี่มา เอาไว้ให้ก่อนจะหลบหนี โดยได้ทรัพย์สินไป คือ รถจักรยานยนต์และโทรศัพท์ของผู้เสียหาย เหตุเกิดหน้าป้อมยาม ของบริษัทแห่งหนึ่งริมถนนเทพารัตน กม.6 หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุทั้งสายตรวจและฝ่ายสืบสวนลงพื้นไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและหาเบาะแสของคนร้าย ซึ่งตนเองได้กำชับการปฏิบัติต้องล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้อีกทั้งเกรงว่ารถที่ใช้ก่อเหตุและนำมาเปลี่ยนเอารถผู้เสียหายไปแทนนั้น ตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีการแจ้งหายไว้ในท้องที่ สน.พระขโนง ฝ่ายสืบสวน นำทีม

พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว จึงเรียกประชุมแบ่งงานฝ่ายสืบสวน ไล่แกะรอยเส้นทางของคนร้ายจนไปได้กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายสองคนใช้หลบหนี ฝ่ายสืบสวนจึงไล่กล้องจนตามไปพบว่าผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุและชิงทรัพย์มา หลบหนีมายัง ซอยอ่อนนุช 49 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ฝ่ายสืบสวนจึง ตรวจสอบภายในซอย จนไปพบรถต้องสงสัยสองคันที่ตรงกับรถของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ จึงเข้าจุดซุ่มโป่งจนสามารถจับกุมสองผู้ต้องหาได้ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แถมยังยอมเปิดปากอีกว่าของกลางที่ตำรวจยึดได้ เช่นผ้าอ้อมเด็ก คนร้ายเตรียมใช้ในการก่อเหตุ ในลักษณะทิ้งผ้าอ้อมเด็กเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ หลังจากที่ได้เหยื่อที่ตนเองเตรียมจะก่อเหตุ ส่วนขวานที่พบเตรียมไว้ใช้ข่มขู่เอาทรัพย์จากผู้เสียหาย ส่วนไขควง ค้อน เตรียมไว้ใช้งัดแงะทรัพย์ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ / ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว สภ.บางแก้ว ยังเปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับผู้ต้องหาสองรายนี้ ถือว่าเป็นภัยสังคมรายวัน เพราะจากการสอบปากคำยอมรับว่าตะเวนก่อเหตุแทบจะรายวัน โดยจะก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่เอาได้ จากนั้นจะใช้วิธีคือ เอารถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุลักทรัพย์มาตอนแรก ไปตะเวนก่อเหตุซ้ำกับผู้เสียหายรายอื่น แล้วจอดรถจยยที่ก่อเหตุมาคันแรกทิ้งไว้ จากนั้นใช้รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายถอดแผ่นป้ายทะเบียนใช้ในการหลบหนี จนไปได้รถคันใหม่ก็จะจอดรถคันที่ก่อเหตุมาทิ้งไว้แทน ทำแบบนี้เกือบทุกครั้ง ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายต้องการจริงๆก็เป็นพวกโทรศัพท์ เงิน เครื่องประดับ หรือบัตรเอทีเอ็ม ของผู้เสียหาย ซึ่งก่อเหตุมาหลายครั้งหลายพื้นที่ทั้งนครบาลและสมุทรปราการ จากการตรวจสอบประวัต นายศราวุฒิ(หรือเอี๊ยด) ผู้ต้องหาที่ 1 ถูกจับกุมในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ที่ สน.ประเวศ จำนวน 2 ครั้ง / ลักลอบเล่นการพนันตามบัญชี ข. (ฟุตบอลโต๊ะ) โดยผิดกฎหมาย ที่ สน.คลองตัน // 2.นายหมัด(หรือแบงค์) ผู้ต้องหาที่ 2 ถูกจับกุมในข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ สน.ประเวศ / เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ที่ สน.ประเวศ / ครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ที่สน.สุทธิสาร หากผู้เสียหายรายใดที่สงสัยว่าเคยถูกสองคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์หรือลักทรัพย์สามารถมาดูตัวและชี้ตัวให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้


****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ