ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

รวบหนุ่มวัย 41 ค้นกระเป๋าพบยาเสพติดและกระสุนปืนเพียบ อ้างเก็บได้ข้างทาง

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.ชาญชัย ฤทธิฦาชัย ผกก.สภ.บ้านคลองสวน จ.จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.ท. นันทพล ดำนิล รอง ผกก.ป.สภ.บ้านคลองสวน กำลัง 10 นาย ได้ตั้งจุดตรวจ บริเวณเขตติดต่อสนท่าข้าม ซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ 1 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในขณะที่ตั้งจุดตรวจ นายชารินทร์ บุญยก อายุ 41 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ผ่านเข้ามาในด่าน โดยท่าทีมีพิรุธ จึงได้เรียกเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจค้นในกระเป๋าสะพายผ้าสีเทาคาดเอว ก็พบ 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 277 เม็ด / 2.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)จำนวน 2 ถุงใหญ่ 1 ถุงเล็ก น้ำหนักรวมถุง จำนวน 12.8 กรัม / 3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 15 นัด / 4.ซองกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 1 อัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน โดยแจ้งข้อหา 1.มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย / 2.มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นายชารินทร์ ได้ตอบว่ากระเป๋าอันนี้ตนเจอและเก็บมาจากข้างทางก่อนที่จะมาถึงด่านตรวจ ก็เลยไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบ้างจนมารู้ว่ามียาเสพติดและเครื่องกระสุนปืน และส่วนตนก็เสพยาเสพติดด้วย ทางตำรวจจึงไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนาย ชารินทร์ จึงได้นำตัวไปที่ สภ.บ้านคลองสวน เพื่อสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม
พ.ต.อ.ชาญชัย ฤทธิฦาชัย ผกก.สภ.บ้านคลองสวน กล่าวว่า เพราะช่วงนี้เป็นนโยบายปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ โดยได้ร่วมกับ นายศุภมิตร ชินศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจและฝ่ายปกครองทุกพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ ให้ปฏิบัติตามนโยบาย ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย เป็นการกวาดล้างผู้ที่เกี่ยวข้องยาเสพติด หรือเป็นการตัดวงจรของยาเสพติด เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาล และส่วนจังหวัดสมุทรปราการเป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ในนโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล ที่มีมียาเสพติดแพร่ระบาด 25 จังหวัดทั่วประเทศ


********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ