ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สะพานวัดใจ ซึ่งเป็นสะพานไม้ อายุเก่าแก่กว่า 20 ปี

สะพานวัดใจ ซึ่งเป็นสะพานไม้ อายุเก่าแก่กว่า 20 ปี สภาพผุเก่าแต่ไม่พัง รองรับน้ำหนักได้ พระท่านยังใช้เดินข้ามไปบิณฑบาตทุกเช้า เป็นจุดที่ใช้วัดใจ ใครกล้าขึ้นไปยืน จะได้รูปถ่ายที่สวยงามน่าประทับใจ
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดปานประสิทธาราม ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พบกับพี่นัน อายุ 65 ปี ผู้จัดการตลาดน้ำปีกกา ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสะพานไม้สภาพผุเก่า อายุกว่า 20 ปี ตั้งอยู่ริมคลอง โดยตั้งชื่อว่า “สะพานวัดใจ”

พร้อมเล่าประวัติให้ฟัง กล่าวว่า เดิมสะพานแห่งนี้ ชาวบ้านที่อยู่ริมคลองจะใช้เดินข้ามฝั่งมาที่วัดฯ แต่หลังจากมีการรื้อถอนย้ายบ้านออกไป ก็ไม่ค่อยมีคนใช้สะพานสัญจร สภาพจึงดูเก่าไม่สมบูรณ์แบบน่าหวาดเสียว แต่ยังแข็งแรง วัดฯจึงได้อนุรักษ์ไว้ ซ่อมแซมให้โครงสร้างเหมือนเดิม ทำเป็นจุดให้นักท่องเที่ยวมาเช็คอิน หากใครกล้าขึ้นไปยืน จะได้รูปถ่ายที่สวยงามคู่กับสะพานไม้โบราณ ชื่อว่า “สะพานวัดใจ” กลับไปเป็นที่ระลึก จึงเป็นอีกหนึ่งจุดของตลาดน้ำปีกกา ที่จะมีนักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายรูปกันอย่างมากมาย ในวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นสีสัน สร้างความตื่นเต้น น่าหวาดเสียว พร้อมทั้ง ทดลองเดินข้ามสะพานให้ผู้สื่อข่าวดูอีกด้วย


************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ