ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มวัย 27 ขี่มอไซค์กลับรถตัดหน้ารถเก๋งที่วิ่งมาทางตรงชนกระเด็นดับคาที่

หนุ่มวัย 27 ขี่มอไซค์กลับรถตัดหน้ารถเก๋งที่วิ่งมาทางตรงชนกระเด็นดับคาที่
เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2567 พ.ต.ต.กิตติภณ พลเดช สารวัตสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถเก๋งชน มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนเทพารักษ์ ขาเข้ามุ่งหน้า บางพลี บริเวณปากซอยบางปลา 21/1 หมู่ 10 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ พบ นาย ธันวา ศิริวงศ์ อายุ 27 ปี ชาว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่กับพื้น ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ศีรษะเป็นแผลเปิด แขนและขาหัก เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือ ทำปั้มหัวใจ เพื่อช่วยเหลือชีวิตอยู่นาน แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบ รถจักรยายนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟไอ 125 สีดำ-เทา ทะเบียน 3 ขศ 3505 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกชนช่วงท้ายได้รับความเสียหาย ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สีส้ม ทะเบียน 3 ขผ 3305 กรุงเทนมหานคร จอดอยู่ข้างทาง สภาพด้านหน้าข้างซ้าย กันชนแตก ฝากระโปรงยุบเสียหาย มี นาย ณพกฤษ เอมศิริ อายุ 47 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ


จากการ สอบถาม นาย ณพกฤษ คนขับรถเก๋ง เล่าว่า ตนเองขับรถมาจาก บางบ่อจะเดินทางไปทำธุระแถวกิ่งแก้ว โดยขับมาเลนขวา พอถึงที่เกิดเหตุ ที่เป็นที่กลับรถ โดยมีรถจอดรอเลี้ยวอยู่ จู่ๆ รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ก็ขับพุ่งออกมาตัดหน้ารถของตนอย่างกระชั้นชิด ตนเบรกไม่ทันจึงชนเข้าอย่างแรงจนรถและคนขี่กระเด็นเข้าไปอยู่ข้างทางเลนซ้าย
ด้าน นายมานะชัย แก้วพูนอก อายุ 30 ปี เจ้าของร้านลาบ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตรงที่กลับรถ ตนเห็นมีรถจอดรอเลี้ยว อยู่ 2 คัน และมีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขับขี่มาถึงที่กลับรถแต่ไม่ยอมหยุดรอรถทางตรงที่กำลังวิ่งมาอย่างเร็ว โดยผู้ตายขับขี่ออกมาตัดหน้ารถทางตรงอย่างกระชั้นชิด จนรถเก๋งที่วิ่งมาทางตรงเบรกไม่ทันชนเข้าอย่างแรง กระเด็นไปอยู่ข้างทาง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมทั้งเชิญตัวผู้ขับขี่รถเก๋งไปสอบสวนที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ