ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ลุยตรวจตู้กดน้ำดื่มโรงเรียน สั่งห้ามใช้เครื่องหมดอายุ เน้นย้ำความปลอดภัยสูงสุด!

วันที่ 1 ก.ค. 67 – นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ผู้แทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรฐานการติดตั้งตู้กดน้ำดื่มภายในสถานศึกษาในพื้นที่ [อำเภอ] เพื่อยกระดับความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับนักเรียน โดยในวันนี้ออกตรวจที่ โรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไร อ.เมืองร้อยเอ็ด และโรงเรียนในเขตอำเภอจังหาร อีกจำนวน 4 โรงเรียน


นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดสั่งการให้ทุกโรงเรียนในจังหวัดร้อยเอ็ด เร่งดำเนินการตรวจสอบตู้กดน้ำดื่มตามมาตรฐานที่กำหนด พร้อมทั้งกำชับให้หมั่นตรวจสอบสภาพอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับนักเรียน การตรวจสอบครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มุ่งหวังยกระดับความปลอดภัยของนักเรียนในทุกสถานศึกษา

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดต้องระดมสรรพกำลังตรวจสอบตู้กดน้ำดื่มและเครื่องใช้ไฟฟ้าในโรงเรียน เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียน สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง สังเกตสภาพตู้กดน้ำดื่มก่อนใช้งาน หากพบสิ่งผิดปกติ แจ้งทางโรงเรียนทราบทันที ร่วมกันสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับเด็กๆ

/วิเศษ นันทะศรี/ร้อยเอ็ด/0935399922