ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

จับโจรสไปเดอร์แมนปีนเสาไฟฟ้าขโมยฟิวและสายไฟที่เคยติดตั้งหม้อแปลงเก่าสถานบันเทิงดังกลางเมืองหาดใหญ่ที่เลิกกิจการไปแล้ว

จับโจรสไปเดอร์แมนปีนเสาไฟฟ้าขโมยฟิวและสายไฟที่เคยติดตั้งหม้อแปลงเก่าสถานบันเทิงดังกลางเมืองหาดใหญ่ที่เลิกกิจการไปแล้ว พลเมืองดีถ่ายคลิปและขับรถติดตามถูกถีบรถล้มบาดเจ็บไปด้วย ก่อนถูกตำรวจตามจับได้สภาพหิวโซต้องเลี้ยงม่าม่
คลิปภาพขณะโจรสไปเดอร์ปีนขึ้นไปถอดฟิวและสายไฟฟ้าบนเสาไฟฟ้าความสูงประมาณ5 เมตรซึ่งเคยติดตั้งหม้อแปลงขนาดใหญ่และถูกถอดออกไปแล้ว
ซึ่งอยู่ในซอยข้างๆโซตัสผับ ถนนราษฎร์อุทิศหรือเขต8 สถานบันเทิงชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ที่เลิกกิจการไปแล้วหลายปี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงคืนเมื่อคืนนี้(30มิ.ย.67)
คนร้ายซึ่งเป็นชายวัยกลางคนได้ถอดฟิวและหักสายไฟฟ้าอย่างชำนาญและลงมือคนเดียวใช้เวลาอยู่นานพอสมควรบางช่วงก็ต้องเอี้ยวตัวไปถอดฟิวและสายไฟยืนขาเดียว ภาพเหตุการณ์นี้พลเมืองดีได้ถ่ายคลิปเอาไว้ได้
อีกคลิปเป็นภาพชายคนเดียวกันกำลังตัดสายเคเบิลริถนนราษฎร์อุทิศในตอนกลางดึกเช่นกันซึ่งเหตุการณ์ผ่านมาเกือบ10 แล้ว


และจากเหตุการณ์ล่าสุดที่ชายคนนี้ปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปขโมยฟิวและสายไฟ ได้มีพลเมืองดีที่ถ่ายคลิปเอาไว้ได้แจ้งตำรวจและได้ขับรถจักรยานยนต์ติดตามชายคนนี้ไปเพื่อที่จะดูว่าอยู่ที่ไหนและเป็นใคร โดยคนร้ายได้ขับรถวนเวียนไปมาในเมืองหาดใหญ่เหมือนกับไม่มีจุดหมายปลายทาง
จนขับไปทันบนถนนสายสายบางแฟบท่าท้อนและเรียกให้หยุดแต่ถูกชายคนนี้ถีบรถจักรยานยนต์ล้มลงได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกที่แขนขวาและนิ้วซ้าย และโทรให้เพื่อนมาช่วย ส่วนคนร้ายขับรถหนีไปและได้เข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ
และสุดท้ายเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา สามารถติดตามจับกุมชายคนนี้ได้แล้ว ชื่อ นายภาณุวัฒน์ ทะนวมรัมย์ หรือตาม อายุ 30 ปี เป็นชาวจ.บุรีรัมย์ พร้อมกระสอบที่ภายในใส่ฟิวและสายไฟที่ขโมยมาเอาไว้
โดยถูกจับได้ขณะเดินอยู่ริมถนนในซอยแถวๆชุมชนท่าเคียนในเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอที่ขับมาน้ำมันหมดและจอดไว้แถวถนนท่าท้อน ชานเมืองหาดใหญ่ และต้องทิ้งรถเอาไว้และเดินมาเรื่อยๆเพราะไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียวกำลังจะเอาฟิวและสายไฟไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในเมืองหาดใหญ่
จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพก่อเหตุขโมยสายไฟจริงแต่ปฏิเสธว่าทำมาไม่ถึง10ครั้งแค่ต้องการหาเงินไปกินข้าว เอาไปขายได้เงินครั้งละ200-300 บาทเท่านั้น และเคยเป็นช่างไฟเก่ามาก่อนจึงพอรู้เรื่องระบบไฟฟ้ามาบ้าง
ในขณะที่พลเมืองดีซึ่งเป็นชายอายุ32 ปี บอกว่า เมื่อคืนนี้ตอนดึกเห็นชายคนนี้กำลังถอดฟิวและสายไฟอยู่บนเสาไฟฟ้าจึงถ่ายคลิปเอาไว้และแจ้งตำรวจ แต่ว่าชายคนนี้ลงมาจากเสาไฟฟ้าก่อนจึงตัดสินใจขับรถตามไปเพื่อดูว่าคนร้ายไปไหน และตามไปทันบนถนนสายบางแฟบ-ท่าท้อน ต.ควนลัง และเรียกให้หยุดแต่ถูกคนรีบถีบรถจนล้มได้รับบาดเจ็บและคนร้ายขับรถหลบหนีไปได้
ส่วนคนร้านรายนี้หลังจากที่ถูกจับกุมและอยู่ในสภาพที่หิวโซตำรวจต้องเอาบะหมีสำเร็จรูปมาให้กินแก้หิวไปก่อนและบอกว่าไม่ได้กินอะไรมาทั้งวันเพราะไม่มีเงินติดตัว
ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี

พี่เสือ นักข่าว สงขลา