ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่จับเอเย่นค้ายาบ้ายาไอซ์ในชุมชนสัจกุลไม่แคร์สังคมมั่วสุมทั้งค้าทั้งเสพยา

04-07-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่จับเอเย่นค้ายาบ้ายาไอซ์ในชุมชนสัจกุลไม่แคร์สังคมมั่วสุมทั้งค้าทั้งเสพยา ใช้วิธีดัดแปลงช่องลับใต้โต๊ะวางทีวีเก็บไอซ์เจ้าหน้าที่หาจนยอมไม่พบ เค้นสอบจึงยอมบอกที่ซ่อน
วันนี้(4ก.ค.67)ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่หรือชุดตะวัน ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก. พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุรพัฒน์ อาดสะอาด สว.ฯปรก.สว.สส. ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รองสว.หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด
เข้าตรวจค้นและจับกุมเอเย่นต์ค้ายาเสพติด คาบ้านพักเลขที่ 40 ซอย1 สัจกุล ถนนสัจกุล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ซึ่งทั้งค้ายาบ้ายาไอซ์และมั่วสุมเสพยากันภายในบ้านทุกวันโดยไม่สนใจชาวบ้านและสังคมรอบข้างและไม่กลัวว่าจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม
ก่อนเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไปซุ่มรออยู่หน้าบ้านซึ่งปิดประตูเงียบจนมีชายคนหนึ่งเปิดประตูออกมาเจ้าหน้าที่จึงเข้าล๊อคตัวเอาไว้และเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน และจับกุม นายอิทธิศักดิ์ ศิริเดช อายุ 44 ปี หรือเบ้น และนายปิยพัทธ์ เจนวานิชเจริญกุล ซึ่งเป็นเพื่อนที่เข้าไปเสพยา
ค้นในบ้านทีแรกพบไอซ์อยู่ในถุงแค่ 1.20 กรัมวางอยู่บนโต๊ะ พร้อมอุปกรณ์เสพไอซ์ แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามค้นยังไงหาทุกซอกทุกมุมก็ไม่พบยาเพิ่ม และยึดโทรศัพท์มือถือ2เครื่อง


จึงคุมตัวมาเค้นสอบที่ชุดตะวันสุดท้ายก็ต้องยอมเปิดปากว่ายังมีไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในบ้านอีก 8 ถุง หนัก 18.80 กรัม จึงพากลับไปค้นใหม่และยอมบอกที่ซ่อน โดยซุกซ่อนไว้ในขอบลิ้นชักใต้โต๊ะวางทีวีซึ่งดัดแปลงเป็นช่องลับสำหรับเก็บไอซ์โดยเฉพาะถ้าไม่มีก็ไม่มีทางหาพบ แม้ที่แรกเจ้าหน้าที่จะค้นจุดนี้อย่างละเอียดแล้วแต่หายังไงก็หาไม่เจอ และยังบอกที่ซ่อนเครื่องช่างและถุงแบ่งขายซึ่งซ่อนไว้ใต้ฟ่าเพดานข้างบ้าน
สอบสวนให้การซัดทอดว่าซื้อยาบ้าและไอซ์จากนายตี้ อายุ 39 ปีที่เคยอยู่จักกันตอนติดคุกอยู่ในเรือนจำสงขลา และตนก็เคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วสองครั้งล่าสุดถูกจับครอบครองเสพเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างรอลงอาญา
เจ้าหน้าที่จึงคุมตัว ทั้งนายอิทธิศักดิ์ ซึ่งถูกจับเป็นครั้งที่3ดำเนินคดีทั้งจำหน่ายและเสพยาฯ และเพื่อนอีกคนที่ไปเสพยาก็โดนข้อหาเสพยาด้วย