ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

ลำปาง – คนขับรถตู้นักศึกษา ราชภัฏเชียงใหม่ หลับใน ชนต้นไม้เจ็บ 11 คน

หลับในรถตู้นักศึกษา ราชภัฏเชียงใหม่ชนต้นไม้เจ็บ 11 คน

วันที่ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 06.00 น เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลศาลา พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เกาะคาลำปาง เดินทางเข้าไปตรวจสอบ  หลังรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ชนต้นไม้เหตุเกิดบนถนนสายพหลโยธินลำปาง-เชียงราย (ขาขึ้น)บริเวณกิโลเมตรที่ 670 บ้านหาดปู่ด้าย  ต.นาแส่ง อ.เกาะคา  จ.ลำปาง ก่อนถึงตู้ยามตำรวจทางหลวง ประมาณ 200 เมตร

โดยจุดเกิดเหตพบรถยนต์ตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน ฮข 3862 กทม สภาพเสียหายพุ่งตกร่องริมถนน พบต้นสักที่อยู่ริมถนนหัก 2 ท่อนและสภาพรถตู้พังยับเยินล้อรถตู้หลุดกระเด็นตกอยู่บริเวณพงหญ้าข้างทาง  โดยจุดเกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักศึกษา เป็นผู้หญิง และนักศึกษาชาย ติดอยู่ในรถจำนวนหลายรายรวมคนเจ็บทั้งหมด 11 ราย  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาและหน่วยงานต่างๆรีบระดมลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเกาะคาและโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วนทันที

สอบถามนางสาวสุมิตรา สายการ  อายุ 23 ปีนักศึกษาชั้นปีที่ 5  บอกว่าก่อนเกิดเหตุได้นำนักศึกษาทั้งหมด ไปทำกิจกรรมนักศึกษาเข้าค่าย  ที่จังหวัดนครราชสีมาและออกเดินทางมาตั้งแต่ 18.00 น. เย็นวานนี้  และขับมาเรื่อยๆเพื่อจะกลับจังหวัดเชียงใหม่แต่ระหว่างทางนั้นตนเอง เป็นคนขับรถและเป็นรุ่นพี่  ก็เกิดง่วงมาตลอด  และได้จอดหลับที่ปั๊มน้ำมันมาแล้ว 1 ครั้ง  และจนกระทั่งขับมาอีกสักระยะหนึ่ง  ก็เกิดรู้สึกว่าง่วงและหลับใน หลังจากนั้นรถตู้มาพุ่งตกลงไปที่ร่องถนน ชนต้นสักจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ซึ่งอย่างไรก็ตาม รถตู้ดังกล่าวนั้นเป็นของชมรมนักศึกษาเพื่อสันติภาพเชียงใหม่ โดยนางสาวสุมิตราบอกว่า กลับจาก ไปทำกิจกรรมที่นครราชสีมา และพยายามจะขับรถให้ถึงเชียงใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ แต่ระหว่างทางง่วงมากจึงเสียหลักเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้ว ทาง รตอ.ไกรสิงห์  วังนัยกูล   พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจ สภ.เกาะคาลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะได้สอบปากคำ คนขับรถหญิงสาวรายนี้  เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

กานดาวดี เทพสุธรรม /ลำปาง