ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ร้อยเอ็ด – นาทีชีวิตรถกระบะไหล คนขับพยายามลงมาเพื่อหยุดรถเกิดพลาดรถไถลทับหวีดดับ

วันที่8 กรกฎาคม 2567 เวลา16.10น. หน่วยกู้ภัยอโสกจุดโพนทองได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ1669 มีเหตุรถกระบะไหลทับคนได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าปั้มน้ำมัน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

ถึงที่เกิดเหตุเป็นหน้าปั้มน้ำมันบนถนนสาย โพนทอง-ร้อยเอ็ด ฝั่งขาเข้าอำเภอโพนทอง ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะสีดำตกอยู่ข้างทาง ใกล้กันพบชายอายุประมาณ45-50ปีนอนอยู่ มีแผลขนาดใหญ่บริเวณขาด้านขวา จนเห็นกระดูก
กู้ภัยได้ทำการ ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งที่โรงพยาบาลโพนทอง

จากการตรวจสอบก่อนหน้ารถคันที่วิ่งตามหลังมา จะเห็นได้ว่ารถคันสีดำที่เกิดเห็นได้เลี้ยวเข้าปั้มน้ำมันแต่รถดันดับ ทำให้รถไหล คนขับพยายามลงมาเพื่อที่จะดึงรถแต่พลาดล้มจนทำให้รถไหลทับ คนที่นั่งมาด้วยพยายามลงมาช่วยแล้วแต่ก่อนไม่สารมรถหยุดรถได้ทำให้รถไหลลงไปตกอยู่ข้างถนน

จากการสอบถาม นายพงษ์พัฒน์ นามสอน (พนักงานขับรถส่งของ )ที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขนาดที่ตนขับรถมาและกำลังที่จะเลี้ยวเข้าปั้มน้ำมัน จู่ๆก็เห็นคันดังกล่าวไหลมามีคน2คนวิ่งตามเพื่อที่จะหยุดรถ แต่คนขับดันพลาดล้ม รถจึงไหลไปทับ จังหวะนั้นตนก็ตั้งสติถอยรถกลับอย่างเร็ว เพราะกลัวรถคันสีดำไหลมาชน จนกระทั่งรถคันเกิดเหตุไหลไปตกอยู่ข้างถนน ตนจึงลงไปดูครับเจ็บ และได้โทรเรียกกู้ภัยให้มารับไปส่งโรงพยาบาล

ภาพ/ข่าว::พงษ์พัฒน์ นามสอน/ร้อยเอ็ด