ข่าวทั่วไป

ตำรวจบางแก้ว สนองนโยบายปากน้ำ 67 เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย

ตำรวจบางแก้ว สนองนโยบายปากน้ำ 67 เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย
คลิปภาพจากกล้องติดหน้าอกของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.บางแก้ว ที่เข้าควบคุมตัว นายนพดล เทือกคำซาว อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย ที่ไหวตัวและวิ่งหลบหนีเจ้าน้าที่ตำรวจ ขณะดักซุ่มรอจับกุมตัว หลังจากที่ถูกซัดทอดจากผู้เสพยาเสพติดรายหนึ่งที่ถูกจับกุมแล้วให้การซัดทอดว่าซื้อยามาจาก นายนพดล สายตรวจจึงขยายผลไปดักซุ่มรอจนกระทั่งพบตัว นายนพดล เดินลงมาจากห้องพักแต่พอเห็นตำรวจพยามวิ่งหนี สุดท้ายไม่รอดถูกตามจับกุมตัวได้ ตำรวจจึงคุมตัวไปค้นห้องพักก็พบยาเสพติด เป็นยาบ้าจำนวน 115 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 26.33 กรัม ผู้ต้องหารายดังกล่าวรับว่า ของกลางยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง เหตุเกิดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ภายในซอยกิ่งแก้ว ซอย 18 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจจึงคุมตัว นายนพดล พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว ระบุว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่สายตรวจของ สภ.บางแก้ว ไปจับกุมตัวผู้เสพยาเสพติดคนหนึ่ง แล้วให้การซัดทอดว่าเอายามาจาก นายนิรันดร์ พักอาศัยอยู่ในหอพักไม่มีชื่อซอยกิ่งแก้ว 24 เมื่อไปทำการตรวจค้นที่ห้องพักซอยกิ่งแก้ว 24 โดยวิธีการล่อซื้อ ยาเสพติดได้จาก นายนิรันดร์ จำนวน 2 เม็ด จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่าเคยพักด้วยกันกับ นายนพดล และเอายาเสพติดมาจาก นายนพดล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในซอยกิ่งแก้ว 18 ต่อมาจึงไปค้นห้องพักภายในซอยกิ่งแก้ว 18 อีกครั้งหนึ่งเนื่องจากผู้ต้องหาแจ้งว่า เคยเอายาเสพติดจากภายในซอยกิ่งแก้ว 18 ด้วย และจากการตรวจสอบประวัติ นายนพดล ผู้ต้องสงสัย ซอยกิ่งแก้ว 18 มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืน ซึ่งหลังจากนี้จะขยายผลผู้ร่วมขวบการทุกรายไม่มียกเว้น
สำหรับการกวาดล้างจับกุมทั้งผู้เสียและผู้ค้าในพื้นที่ของ สภ.บางแก้ว นั้น ยังคงเข้มค้นและเป็นหนึ่งใน10 จังหวัดจากทั่วประเทศที่มีผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งตนเองในฐานะผู้บังคับชาได้กำชับไปยังตำรวจทุกนาย ทั้งจราจร สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน เร่งปราบปรามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่อย่างจริงจังเพื่อหวังลดปัญหายาเสพติดในชุมชน ซึ่งตามนโยบาย ของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กำชับการปฏิบัติเอาจริงกับยาเสพติดในพื้นที่ โดยใช้แผนในโครงการ พิทักษ์ปากน้ำ 67 ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย เพื่อตัดวงจรขบวนการค้ายาเสพติด เนื่องจากปัจจุบันยาเสพติดมีราคาถูกมากจนเข้าถึงกันได้ง่าย ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ด้วยการขยายผลจากผู้เสพทุกราย จะเป็นการลดการค้ายาเสพติดในพื้นที่ไปได้ค่อนข้างมาก
สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้ซื้อยาเสพมาจากซอยกิ่งแก้ว 24 จึงทำการขยายผลว่าเอายาบ้ามาจากไหน ผู้ต้องหารายดังกล่าวแจ้งว่า ซื้อยาเสพติดมาจาก นายนิรันดร์ พักอาศัยอยู่ในหอพักไม่มีชื่อซอยกิ่งแก้ว 24 เมื่อไปทำการตรวจค้นที่ห้องพักซอยกิ่งแก้ว 24 โดยวิธีการล่อซื้อ ยาเสพติดได้จาก นายนิรันดร์ จำนวน 2 เม็ด จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่าเคยพักด้วยกันกับ นายนพดล และเอายาเสพติดมาจาก นายนพดล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในซอยกิ่งแก้ว 18 ต่อมาจึงไปค้นห้องพักภายในซอยกิ่งแก้ว 18 อีกครั้งหนึ่งเนื่องจากผู้ต้องหาแจ้งว่า เคยเอายาเสพติดจากภายในซอยกิ่งแก้ว 18 ด้วย และจากการตรวจสอบประวัติ นายนพดล ผู้ต้องสงสัย ซอยกิ่งแก้ว 18 มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืน จึงทำการเข้าตรวจค้น ขณะไปซุ่มดูอยู่เห็น ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว เดินลงมาจากหอพัก พอดี จึงทำการเข้าตรวจค้น ผู้ต้องหารายดังกล่าว พยายามจะหลบหนีจึงเข้าควบคุมตัวพร้อมแสดงตัว ก่อนตรวจค้น สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้นรับสารภาพว่าเสพยาเสพติดมาจริง และได้มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในห้อง จึงทำการตรวจค้น ห้องของผู้ต้องหาภายในซอยกิ่งแก้ว 18 พบยาเสพติด เป็นยาบ้าจำนวน 115 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 26.33 กรัม ผู้ต้องหารายดังกล่าวรับว่า ของกลางยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริงจึงทำการเข้าจับกุม
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ