ข่าวพาดหัว

หนุ่มคนงานเรือชาวอินโด ถูกสาวไทยปฏิเสธรัก สติแตกทำลายข้าวของ ตำรวจต้องเข้าควบคุมตัว

เมื่อเวลา 14.00 วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.รัชชานนท์ ยิ่งสมบัติ รอง สวป.สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งมีเหตุเมาสุราอาละวาดทำลายข้าวของ ภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ ซอยเพชรหึงษ์ 33 ซอยย่อยซอยราษฎร์รังสรรค์ซอย 1 ตำบลบางกอบัว อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันปราบปราม พร้อมอุปกรณ์ควบคุมคนคลุ้มคลั่งอาละวาด (ไม้ง่าม) เดินทางตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า สูง 3 ชั้น ที่ชั้น 3 ภายในห้อง 3/1 ซึ่งเป็นห้องของ นางสาว ดา (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ได้มี นายอิกบาล ออกัสเตียน อายุ 37 ปี ชาวอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นพนักงานประจำเรือปลา ได้เอะอะโวยวาย และทำลายข้าวของภายในห้อง ได้รับความเสียหาย ข้าวของกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวมาโรงพัก


โดยจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นาย อิกบาล หลงจากที่นำปลาแช่แข็งมาส่งที่ท่าเรือ ได้รู้จักกับ นางสาว ดา จึงขอมาหาที่ห้องและร่วมดื่มสุรากันประมาณ 4-5 คน ภายในห้อง ตั้งแต่เมื่อวานประมาณ 19.30 น. จึงถึงช่วงสายวันนี้ นาย อิกบาล ที่อยู่ในอาการมีนเมา ได้ เอะอะโวยวาย หลังจากได้บอกความในใจ แต่ไม่สมหวัง จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
นางสาวนิลา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เขาวิ่งขึ้นไปที่ชั้น 3 เขาควบคุมอะไรไม่ได้เลย จึงถามไปว่าทำอะไรมันเขาบอกว่าไม่ได้ทำแล้วตรงนี้คืออะไรที่ต่อยเขาคืออะไรแล้วทีนี้เขาก็เดินมาใส่หนูเพื่อที่จะต่อยหนู เพื่อนหนู 3 คนพากันกอดมันไว้และควบคุมสถานการณ์ไว้ไม่ได้เลยตนเองจึงลงมาข้างล่างและตัดสินใจโทรหาเจ้าของตึก และโทรหาวินมอเตอร์ไซค์เพื่อให้มาช่วยและพยายามควบคุมสถานการณ์ทุกอย่างเลย จากนั้นห้องข้างๆก็ออกมาช่วย ของพี่ห้องข้างๆออกมาช่วยเขาก็จะเข้าไปทำร้ายพี่ห้องข้างๆอีก ซึ่งตอนที่อยู่ข้างบนห้องหนูซื้อเบียร์ 2 ลังกินกันข้างบนที่ห้องหนู ประมาณลังกว่าหลังจากนั้นจึงลงมาข้างล่างเพราะหลังที่ 2 หมด และสั่งเหล้ากันมากินอีก 2 กรม สั่งมาเพิ่ม พอตนเองลงมา ข้างล่างเหล้ากลมที่ 2 จะหมดแล้วตนเองจึงนั่งอยู่กับเพื่อนและบอกกับเพื่อนว่าขี้เกียจไปทำงานไม่ไปทำงานดีกว่าจึงโทรบอกน้าเปี๊ยกที่ขับรถจักรยานยนต์วินรับจ้าง ซื้อเหล้ามาให้หนูหน่อย ซึ่งน้าเปี๊ยกยังไม่มาตนเองจึงหันไปเห็นเขาว่าเมาไม่สามารถควบคุมสติตนเองได้ และถ่มน้ำลายไปทั่วเลยตนเองจึงบอกเพื่อนว่าให้พาเขาขึ้นไปนอนเถอะนะ หลังจากที่เพื่อนพาเขาขึ้นไปนอนได้เกิดการอาละวาด และ วิ่งออกมาข้างนอกเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทำอะไรไม่ได้เลยได้แต่โทรหาพวกหนูและร้องไห้พวกหนูจึงวิ่งขึ้นไปข้างบน เขาได้ทำร้ายร่างกายพวกหนูทุกคนเลย และจากนั้นพวกหนูจึงรีบวิ่งลงมาข้างล่างชั้น 1 ล็อคประตูห้อง เธออยู่ในห้องชั้น 1 ซึ่งเขาอยู่ชั้น 3 และตนเองไม่รู้ว่าเขาขึ้นไปห้องของตนเองตอนไหนมารู้อีกทีนึงตอนที่ป้าข้างบ้าน ตะโกนมาว่า มันเขวี้ยงขวด และสิ่งของลงมาจึงรู้ว่าเข้าไปห้องของหนู หลังจากนั้นพวกหนูจึงรีบออกมา และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะเขาขึ้นไปทำลายข้าวของข้างบนแล้ว ซึ่งข้าวของชาวบ้านที่เป็นขวดเหล้าหรือขวดเบียร์เขาก็ได้เขวี้ยงลงมาและทำลายทรัพย์สินของคนอื่นด้วยหนูทำอะไรไม่ได้เลยจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเขา ไม่สามารถพูดภาษา อะไรได้ต้องสนทนาภาษาอังกฤษ


น.ส.กัลย์สุดา ศรีโคตร์ อายุ 22 ปี เล่าว่า เขามาบอกว่าเมาและอาละวาดและหนูอยู่บ้านจึงตามไปดู ว่าเขาอาละวาดอย่างไรและทำลายข้าวของอะไรบ้าง ซึ่งตนเองเปิดห้องไปก็พบว่าชายคนดังกล่าวสลบไปแล้ว ซึ่งเขานอนหลับไปแล้ว ภายในห้องเช่าของผู้หญิง ซึ่งตนเองไม่แน่ใจว่า เขาอยู่กับแฟนเขาหรือไม่ ซึ่งตนเองพบเห็นว่าข้าวของเขาพัง และนอนอยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว เท่าที่เห็น และจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จับมา แฟนของตนเองจึงแจ้งผู้จัดการ หรือหัวหน้าของบริษัทให้ทราบว่า เขาถูกจับ และต้องเอาเอกสารอะไรบ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เหตุการณ์ปกติ ไม่ได้เป็นอะไร ทุกครั้งที่เจอเขากินเหล้าเมา เขาก็จะน็อคไป หลับไปเลย ไม่ได้มีอาละวาดแบบนี้ ซึ่งตนเองกับแฟนจึงพูดกันว่า ครั้งนี้ครั้งแรก ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าเขากินเหล้าหรือกินเบียร์อะไรบ้าง ตนเองไม่รู้เลย ตนเองจึงบอกว่าให้เรียกผู้หญิงทุกคนที่นั่งกินมาให้หมดเลย ซึ่งเขาเป็นลูกเรือตำแหน่ง AB ก็คือพนักงานทั่วไปที่อยู่บนเรือ


*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ