ข่าวพาดหัว

ตร.บางละมุง จับโจรแสบ ตระเวนงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญหาเงินเสพยาบ้า ผู้เสียหายแห่รุมชี้ตัว

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 ก.ค.67 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง นำกำลังชุดสืบสวน เข้าจับกุม นายภูวดล หรือเพิ่ม ฟุ้งสันเทียะ อายุ 26 ปี ได้ที่บริเวณห้องพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ ซุกซ่อนอยู่ใต้ชั้นวางทีวี หลังจากไปตระเวนก่อเหตุงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญหลายจุด ในพื้นที่เขตรับผิดชอบ สภ.บางละมุง และ สภ.หนองปรือ


พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ รอง ผกก.สส.ฯ เผยว่า เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปตระเวนงัดเอาเงินจากตู้เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ ตามแหล่งชุมชนจำนวนหลายแห่ง ทั้งในเขตรับผิดชอบและพื้นที่ใกล้เคียง จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายคือ นายภูวดล หรือเพิ่ม ใช้จักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ซึ่งจุดเด่นมักจะสวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีฟ้า และบางครั้งจะสวมหน้ากากปิดบังใบหน้าในการเข้าไปก่อเหตุ โดยภาพวงจรปิดสามารถบันทึกนาทีก่อเหตุ ไว้ได้อย่างชัดเจน


ต่อมา ชุดสืบสวน ได้แกะรอยติดตามจนกระทั่งทราบว่า นายภูวดล หรือเพิ่ม ผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ จับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมของกลางเหล็กแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต อุปกรณ์ที่ใช้งัดกุญแจตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ รวมถึงรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้า และหมวกกันน็อคสีฟ้า โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง และหลังจากก่อเหตุแล้ว จะนำเงินที่ได้จากการก่อเหตุมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และนำไปซื้อยาเสพ


ขณะที่ผู้เสียหาย หลังจากทราบข่าวว่าคนร้ายถูกจับกุม ต่างพากันแห่มารุมชี้ตัวเป็นจำนวนมาก พร้อมดำเนินคดีเอาผิดกับคนร้ายให้ถึงที่สุด ถึงแม้ว่าเงินที่ได้ไปแต่ละครั้งอาจจะไม่มาก มีตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน แต่ความเสียหายนั้นหลายหมื่นบาท เบื้องต้น จนท.ตำรวจ ได้ควบคุมตัวไปชี้จุดก่อเหตุนับ 10 จุด ที่เคยเข้าไปก่อเหตุ ส่วนประวัติคนร้ายเคยมีคดียุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฏหมาย หากใครเคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้ สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ ฝ่ายงานสืบสวน สภ.บางละมุง ได้ตลอดเวลาทำการ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334