ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – โครงการอำเภอโพนทองยิ้ม เคลื่อนที่ ที่ ตำบลนาอุดม

ร้อยเอ็ด – โครงการอำเภอโพนทองยิ้ม เคลื่อนที่ ที่ ตำบลนาอุดม

เวลา 09.00-12.00 น. 17 ธ.ค 2563 นางศศิธร นามเพ็ง ปลัดอำเภอ หน. กลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอโพนทอง ประธานในโครงการอำเภอยิ้ม…เคลื่อนที่ โดยร่วมกับส่วนราชการ อาทิ ปศุสัตว์ พัฒนาการอำเภอ ประมง ท้องถิ่นอำเภอ สภ.โพนทอง รพ.โพนทอง วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง ฯลฯ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ วัดบ้านหนองเม็ก สะอาดเจริญ ต.นาอุดม อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด
นางศศิธร นามเพ็ง เปิดเผยถึงโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการให้บริการประชาชนเชิงรุก ในลักษณะการจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ในระดับอำเภอออกให้บริการประชาชน เพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงบริการภาครัฐได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น เป็นการลดเงื่อนไขและภาระต่างๆ ให้แก่ประชาชนในการขอรับการบริการจากภาครัฐ ณ ที่ตั้ง

นายเสฏฐพันธ์ เวียงภักดิ์ นายก อบต.นาอุดม เจ้าของพื้นที่ กล่าวถึงแนวทางบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก้ปัญหาภัยแล้งจะมาถึง ดังนี้ ใช้แผงพลังงานแสงอาทิตย์หรือแผงโซล่าเซลล์สูบน้ำ เพื่อการเกษตร ในการช่วยเหลือบรรเทาวิกฤตภัยแล้งแก่ชาวบ้านและชุมชนในตำบลนาอุดม หลังเก็บเกี่ยวข้าวให้จับกลุ่มปลูกพืชผักเพื่อผลิตผักสร้างรายได้เสริมหลังนา เพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องภายในชุมชน ไม่ปล่อยให้พื้นที่นาว่างเปล่า

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ