ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

อุบลราชธานี – กลุ่มร้านอาหารขานรับการท่องเที่ยวประเพณีแห่เทียนพรรษา

อุบลราชธานี – กลุ่มร้านอาหารขานรับการท่องเที่ยวประเพณีแห่เทียนพรรษา

กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วเมืองอุบลราชธานี ตั้งรับนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลงานประเพณีแห่เทียนพรรษา งานบุญประจำปีชาวอุบลราชธานี ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อขานรับการบริการ การมาเยือนของนักท่องเที่ยว และหวังกระตุ้นเศรษฐกิจตลอดช่วงเทศกาลนี้

ที่ จ อุบลราชธานี งานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นงานประจำปีที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารมีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก โดยปีนี้จัดขบวนแห่เทียนทั้งภาคกลางวันและกลางคืน 2 วัน 2 คืน ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 20 – 21 กรกฏาคมนี้ ส่งผลให้ร้านอาหารหลายร้านเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเช่นร้านหงษ์ฟ้าภัตตาคาร ร้านอาหารจีนแต้จิ๋วระดับตำนานของเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเปิดมาแล้วกว่า 50 ปี ปัจจุบันมีนางบังอร สุวรรณลีลา เจ้าของร้านผู้ควบคุมความอร่อย เล่าว่า ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวมาแวะรับประทานอาหารจำนวนมาก ซึ่งนอกจากที่ร้านจะมีอาหารจีนแต้จิ๋ว อาทิ ก๋วยเตี๋ยวหลอด ขาห่านอบบะหมี่ ขาปูหม้อไฟ ไว้คอยบริการลูกค้าแล้ว ยังเตรียมอาหารท่องถิ่นเมนูพิเศษขึ้นชื่อของชาวอุบลราชธานีไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อย อาทิ เมนูหลนเค็มบักนัด ผัดเผ็ดปลาบึก พร้อมกันนี้ที่ร้านยังจัดมุมจำหน่ายของที่ระลึกประเภทผ้าไหมเมืองอุบลราชธานีฝีมือชาวบ้านแท้ๆ และกางเกงลายผาแต้มสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานีมาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเป็นทั้งของฝากของที่ระลึก ถือว่ามาที่เดียวทั้งอิ่มท้อง และได้ของฝากกลับไปด้วย

สำหรับร้านหงษ์ฟ้าภัตตาคาร ตั้งอยู่ถ.เทพโยธี ใกล้ทางเข้าท่าอากาศยานอุบลราชธานี ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เปิดบริการทุกวัน 10.00 น. – 21.00 น. สำรองโต๊ะได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 045-263546-8