ข่าวพาดหัว

นักเรียนขาสั้น เหิม ไม่กลัวกฎหมาย ขี่รถเข้ามายิงปืนขู่อริถึงท้ายซอย

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุนักเรียนไล่ยิงกัน บริเวณซอยท้ายอยู่สุข 13 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และ นาย ขวัญเรือน นาคทิม กำนันตำบลบางเมือง เดินทางตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ที่บริเวณริมถนน พบมีด ความยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ที่พื้นจำนวน 1 เล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเก็บไว้ตรวจสอบ
ภาพจากล้องวงจรปิดตรงซอยอยู่สุข 15 สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัย เป็นวัยรุ่น จำนวน 9 คน แต่กายชุดนอก และชุดนักเรียนขาสั้น ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน หลบหนีทางซอยบุญศิริ
จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ)  ผู้เหตุการณ์การณ์ เล่าว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ขี่เข้ามา 2 คัน และมีผู้ชายนั่งมาคันละ 2 คน คนยิงตนไม่แน่ใจว่าเป็นคนขับหรือคนซ้อน แต่เห็นปืน เห็นตอนเขาเดินกลับมาและถือปืนอยู่ก่อนจะยัดเข้าไปในกางเกง เห็นเป็นสีเงาลูกโม้ แล้วก็มีอีกคันหนึ่งซ้อนกันมา 2 คน ใช้เข็มขัดเป็นอาวุธ
นางเตือนใจ ดวงไชย อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าทีแรกมีเด็กนั่งอยู่ภายในซอยอยู่แล้ว เขาจับกุมกันนั่งอยู่ทุกวัน พวกเด็ก ๆ วัยรุ่นนักเรียนเขาจะมานั่งเล่นกันบ่อย คงจะเป็นคู่อริใส่ชุดนักเรียนไล่กันมา แล้วตนก็ได้ยินเสียงปืน ก็เลยออกมาดู พวกเด็ก ๆ ที่นั่งอยู่ก็พากันวิ่งหนีเข้าบ้าน ตนเห็นประมาณ 10 คนใส่ชุดนักเรียนหมด และได้ยินเสียงปืน เขาไล่กันอยู่สักพักหนึ่งก็ไป


นายวีระ ดวงไชย อายุ 58 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าพวกเขาทะเลาะกัน มีเด็กกลุ่มหนึ่งนั่งอยู่ในซอยและรวมตัวกันเยอะหลายคน ส่วนคนก่อเหตุตนไม่เห็นว่ามากันกี่คน ที่มารวมตัวกันอยู่ตรงนี้ก็มีทั้งเด็กในซอยและเด็กข้างนอก แต่ก็รวมตัวกันเป็นครั้งคราว ส่วนเมื่อตอนเย็นที่ตนกำลังเล่นบอลอยู่หน้าบ้าน ก็เห็นเหมือนพวกเขาทะเลาะกัน เหมือนกับทะเลาะกันมาจากข้างนอก เด็กที่นั่งอยู่ก็มีเด็กนักเรียนด้วย มีกันอยู่หลายคน พออีกฝ่ายเข้ามายิง เด็กพวกนี้ก็วิ่งหนีเข้าไปหลบหลังกำแพงข้างบ้านตน ตนได้ยินเสียงปืนประมาณ 3 นัด เพราะเหมือนมีนัดหนึ่งที่แซลบเข้ามาโดนกำแพงหน้าบ้าน แต่ก็ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ


คุณติ๊ก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.บางเมือง เล่าว่า เขายิงกันตรงนี้แหละ แล้วก็หนีไปทางบ้านกำนัน แต่ก็ไม่รู้ว่ายิงกี่นัด กล้องตรงนี้ก็บันทึกไม่ได้ และปกติเขาเข้ามามั่วสุมกันบ่อย ตนเคยเตือนไปแล้ว แต่ก็เริ่มเข้ามาอีกแต่ก็จะมีแต่เด็กข้างนอกที่เข้ามา เด็กในซอยไม่มีใครเรียนช่าง ปกติเขาก็นั่งเล่นกันอยู่ตรงนี้กันปกติอยู่แล้ว ไม่ได้มีมั่วสุมอะไร
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเชิญตัววัยรุ่นที่ถูกยิงปืนขู่ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาสอบปากคำและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ