ข่าวพาดหัว

ตราด – เศร้า!! เต่าตนุ ตายเกยหาดหมู่บ้านคลองสน ต.หาดเล็กอ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นเต่าตนุเพศผู้ตายมาแล้วไม่เกิน 7 วัน เร่งตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายฉลอง บุญรอด สารวัตรกํานัน ต.หาดเล็ก ว่าพบเต่าตนุ ตายเกยตื้นที่ชายหาดหมู่บ้านคลองสน หมู่ 5 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ขอให้มาตรวจสอบและเก็บซากเต่าไปด้วย หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจังหวัดตราดรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ.

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดหมู่บ้านคลองสน ต.หาดเล็ก พบ เต่าตนุ เพศผู้อยู่ในสภาพ เน่าเหม็นส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วชายหาด ความยาวของกระดอง 75 ซม. ความกว้าง 60 ซม. นํ้าหนัก 60-70 กิโลกรัม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นางสาวลัดดาวัลย์ แสงสว่าง นักวิชาการประมงชํานาญการจังหวัดตราด และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ทำการตรวจพิสูจน์การตายของเต่าตนุตัวนี้เพื่อนําไปพิสูจน์ที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออกจังหวัดระยองอีกครั้ง ส่วนในการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าอาจจะตายป่วยหรือแก่ตายก็เป็นได้ ตายมาแล้วไม่เกิน 7 วัน เพราะว่าช่วงนี้คลื่นลมกําลังแรงจึงทําให้เต่าตนุตัวนี้ถึงตายได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนําเต่าตนุตัวนี้ไปพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายไปตรวจสอบอีกครั้งที่ศูนย์จ.ระยองต่อไป

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด