ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – อบจ.พิษณุโลก มอบเกียรติบัตรให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านเครื่องจักรกลและยานพาหนะฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายปิโยรส ปุญญฤทธิ์ ผู้อำนวยการกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางสาวกนิษฐิกา แพงลาด ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารจังหวัดพิษณุโลก ร่วมติดตามการดำเนินการฝึกอบรมภาคปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านเครื่องจักรกลและยานพาหนะขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมพระนเรศ อาคาร 2 ชั้น 5 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก และศูนย์ซ่อมเครื่องจักรกลองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

โดยมีวิทยากรมาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับ “การบำรุงรักษาเครื่องจักรกลและยานพาหนะ” จากนั้นได้มีการแบ่งเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมฝึกอบรมออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มพนักงานขับรถและกลุ่มพนักงานขับเครื่องจักรขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ พร้อมทั้งให้ทุกคนได้ฝึกปฏิบัติจริงในการบำรุงรักษารถยนต์ประเภทต่าง ๆ เช่น รถยนต์ รถยนต์โมบายเคลื่อนที่ รถบดอัดถนน รถแบ็คโฮขนาดเล็ก เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในบทบาทอำนาจหน้าที่และวิธีปฏิบัติราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติการใช้เครื่องจักรกลและยานพาหนะ วิธีการดูแลบำรุงรักษาทรัพยากรขององค์กร วิธีการบริหารจัดการทรัพยากรให้ถูกต้องเหมาะสม คุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด

ตลอดจนเพื่อให้บุคลากรมีทักษะและประสบการณ์ สามารถพัฒนาตนเองให้เป็นมืออาชีพและพร้อมปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรมในโครงการดังกล่าวได้มีการมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมท้้ง 154 คน ในครั้งนี้ด้วย.

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก