ข่าวประชาสัมพันธ์

นราธิวาส – Narathiwat Archery Games 2024 แถลงข่าวเชิญร่วมงานการกุศลเพื่อหารายได้สมทบทุนการศึกษา พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวผสมผสานกีฬายิงธนู

นราธิวาส – Narathiwat Archery Games 2024 แถลงข่าวเชิญร่วมงานการกุศลเพื่อหารายได้สมทบทุนการศึกษา พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวผสมผสานกีฬายิงธนู

ที่ค่ายลูกเสือนานาชาติเริงวุฒิ (บริษัทบ้านสวนสวรรค์จำกัด) ม.7 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันยิงธนูการกุศลเพื่อหารายได้สมทบกองทุนสมาคมตำรวจ สาขานราธิวาส ในนามสมาคมตำรวจสาขานราธิวาส พร้อมด้วยนายแวอานัส หะยีสะมะแอ ในนามชมรมยิงธนูนราธิวาส นายเริงวุฒิ บินดอเลาะ ในนามค่ายลูกเสือนานาชาติเริงวุฒิ นายตะวัน พรหมวงศ์ ในนามท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส และนายสมโชติ เสาร์ศรีอ่อน ในนามหอการค้าจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้

ทั้งนี้สมาคมตำรวจโดยพ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เป็นหัวหน้าสมาคมตำรวจ สาขานราธิวาส มีการดำเนินกิจกรรม
ร่วมกันออกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับ บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาให้บุตรข้าราชการตำรวจที่เรียนดีเข้าหลักเกณฑ์ ระดับประถมศึกษาถึงระดับมัธยมศึกษา ของทุกปีการศึกษาได้รับทุนงบประมาณจากนายกสมาคม ตำรวจ ปีละ 5,000 บาท จึงได้ร่วมกันสมทบทุนเพิ่มเติม ต่อมาที่ประชุมได้เสนอให้สมาคมตำรวจ สาขานราธิวาส จัดงานหาเงินเพื่อสมทบทุนด้วยการจัดกิจกรรมการกุศลร่วมกันให้จัดการแข่งขันยิงธนู โดยวิธีการจำหน่ายบัตรให้ผู้ที่สนใจและเปิดรับสมัครนักกีฬาในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาสและต่างจังหวัด รวมถึงนักกีฬายิงธนูจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีนักกีฬาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันพร้อมนักกีฬาจากประเทศมาเลเซียที่มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการร่วมงานการกุศลเพื่อจัดหารายได้สมทบทุนการศึกษา สมาคมตำรวจสาขานราธิวาสและชมรมกีฬายิงธนูจังหวัดนราธิวาสโดยในวันดังกล่าวจะมีกิจกรรมร่วมรับประทานอาหาร การสาธิตและชมการแข่งขันยิงธนูกิจกรรม Adventure และร่วมกิจกรรมภายในค่ายลูกเสือ ภาคใต้กิจกรรม Narathiwat Archery Games 2024 โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 ณ ค่ายลูกเสือเริงวุฒิ นราธิวาส จำหน่ายบัตรในราคา 200 บาท บนเนื้อที่ 200 ไร่ มีที่พักและสามารถกางเต็นท์ได้อีกด้วย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส อีกทั้งเป็นการยกระดับกีฬายิงธนู ทั้งนี้ยังสามารถดึงนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยจังหวัดนราธิวาสมีแหล่งที่เที่ยวที่กินในพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ก็ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นที่น่าสนใจคือจะมีการแข่งขันยิงธนู ซึ่งจะมีประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย U 9 แข่งขันระยะ 10 เมตร (ประถมต้น) รวมชายหญิง เกิดปี พ.ศ. 2558 (หน้าเป้าขนาด 80 cm) U12 แข่งขันระยะ 18 เมตร (ประถมปลาย) รวมชายหญิง เกิดปี พ.ศ. 2555 (หน้าเป้าขนาด 80 cm) U18 แข่งขันระยะ 18 เมตร (มัธยม) รวมชายหญิง เกิดปี พ.ศ. 2549 (หน้าเป้าขนาด 60 cm) และ Open แข่งขันระยะ 18 เมตร รวมชายหญิง ไม่จํากัดอายุ (หน้าเป้าขนาด 60 cm) ซึ่งมีอายุไม่เกินทําหนดในวันแข่งขัน มีเงินรางวัล และเกียรติบัตร ซึ่งค่าสมัคร U9, U12 ค่าสมัคร 100 บาท, U18 ค่าสมัคร 150 บาท, Open ค่าสมัคร 200 บาท
โดยพ่อแม่ผู้ปกครองท่านสนใจนำบุตรหลานเข้าร่วมการแข่งขันสามารถดูรายละเอียดได้ทางเพจ Facebook Narathiwat Thailand Archery Club.NTAC
//////////////////////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส