ข่าวทั่วไป

นนทบุรี กต.ตร.สภ.บางบัวทอง มอบห้องอาหารกลางวันให้ตำรวจ สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

นนทบุรี กต.ตร.สภ.บางบัวทอง มอบห้องอาหารกลางวันให้ตำรวจ สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ธ.ค.63 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายจิรธัช ลิ้มนนทกุล ประธานกต.ตร.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมคณะ ได้ทำการส่งมอบโครงการห้องอาหารกลางวันให้กับพ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริผกก.สภ.บางบัวทอง เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจ ไว้ใช้รับประทานกลางวันกันอย่างพร้อมเพรียง
น.ส.เบญจมาศ จิรัฐติกาลนนท์

กต.ตร.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า วันนี้ตนในฐานะตัวแทนกต.ตร.สภ.บางบัวทองพร้อมคณะ ได้มาทำพิธีส่งมอบห้องอาหารกลางวันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง โดยก่อนหน้านี้ห้องอาหารกลางวันเดิม มีพื้นที่แคบอีกทั้งตอนนี้ได้ใช้เก็บอุปกรณ์ในการปฎิบัติหน้าที่อาทิเช่น โล่ห์ กระบอง หมวกกันน็อค ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีห้องอาหารไว้รับประทานอาหารเป็นหลักแหล่ง ดังนั้นทาง กต.ตร.สภ.บางบัวทอง จึงได้ประชุมหารือร่วมกับผู้กำกับ สภ.บางบัวทอง ถึงแนวทางในการปรับปรุงและก่อสร้างห้องอาหารกลางวันขึ้นมาใหม่ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างเป็นจำนวนเงินกว่า 200,000 บาท ซึ่งภายในห้องอาหารก็จะมีพัดลม แอร์ ทีวี ตู้เย็น ตู้กดน้ำเอาไว้บริการอีกทั้งวันนี้ทาง กต.ตร.สภ.บางบัวทอง ได้นำอาหารหลายรายการมาจัดเลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับประทานอีกด้วย

 


วัตถุประสงค์ในการสร้างห้องอาหารกลางวันขึ้นมาใหม่ในครั้งนี้ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รับประทานอาหารกันอย่างมีความสุข และใช้เป็นศูนย์กลางในการพูดคุย เเลกเปลี่ยนความคิดการทำงานในขณะที่ทานอาหาร ซึ่งทางกต.ตร.เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเหน็ดเหนื่อยดังนั้นควรจะมีห้องอาหารที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและลดความตึงเครียด ดั่งคติที่ว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” ถ้าท้องอิ่ม การทำงานก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ต้อง นนทบุรี / รายงาน