ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พุทธศาสนิกชน ประชาชนในจันทบุรีจำนวนมากเข้าวัดทำบุญตักบาตร ปฏิบัติธรรมเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 เสริมสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว

ที่วัดโค้งสนามเป้า ต.ท่าช้าง อ.เมือง จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตรประกอบพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 โดยในการประกอบพิธีครั้งนี้มีพระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดโค้งสนามเป้าเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ แสดงพระธรรมเทศนาเรื่องความสำคัญของวันอาสาฬหบูชา และเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้น พระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดโค้งสนามเป้าพร้อมด้วยคณะพระสงฆ์ ได้นำนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ
สำหรับการประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และ วันเข้าพรรษา ประจำปี 2567

เป็นกิจกรรมที่จังหวัดจันทบุรี ได้กำหนดจัดขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญ ปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งยังมีการรณรงค์ให้งดดื่มสุราของมึนเมา ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวงตลอดช่วงเข้าพรรษาด้วย
วันอาสาฬหบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนา “ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร” เป็นครั้งแรกในโลก มีพระภิกษุองค์แรกของโลก และเป็นวันที่เกิดพระรัตนตรัยครบทั้ง 3 คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334