ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อุบลราชธานี – แห่เทียนพรรษา เนื่องแน่น

งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา ชาว จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม ต่อสายตานักท่องเที่ยวจำนวนหลายหมื่นคน

บรรยากาศงานประเพณีบุญแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี 2567 ชาวจังหวัดอุบลราชธานี เริ่มขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และ สวยงามตระการตาต่อสายตานักท่องเที่ยวจำนวนหลายหมื่นคน โดยพิธีปล่อยขบวนเทียนพรรษาเริ่มขึ้นที่บริเวณหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม จำนวน 51 ขบวน และ ขบวนการแสดง จำนวน 29 ขบวน เคลื่อนออกสู่สายตานักท่องเที่ยวตลอดทั้งวันนี้

โดยเฉพาะขบวนการแสดงของเหล่าเยาวชนจากโรงเรียนพุทธเมตตาวิทยา วัดไชยมงคล ต่างเร่งเตรียมตัวก่อนการแสดงอย่างเต็มที่ แม้จะอดหลับอดนอนมาทั้งคืน เพื่อแต่งตัว แต่งหน้า กว่า 200 คน เข้าร่วมในขบวนแห่เทียนพรรษา เพื่อร่วมสืบทอดประเพณีโบราณคงไว้ โดยสีสันในการแสดงนางรำ ควบคู่ศิลปวัฒนธรรมถิ่นอีสาน และ การแสดง นวัติวิถีชาวอุบลราชธานี เพื่อสื่อสารวัฒนธรรมของชาวอุบลราชธานี ออกสู่สายตานักท่องเที่ยวได้อย่างสวยงามเป็นที่ประทับใจนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาชมงานต่างตรบมือเสียงดังไปทั่วบริเวณงาน

ขณะการเคลื่อนขบวนการแสดงผ่านไป ยังมีขบวนต้นเทียนพรรษาของชาวคุ้มวัดต่าง ๆ จำนวน 51 ต้น ทั้งต้นเทียนพรรษาประเภทติดพิมพ์ และ แกะสลัก ค่อยๆ เคลื่อนขบวนผ่านสายตานักท่องเที่ยว ดูสวยงาม อลังการ และ ยิ่งใหญ่ สมคำล่ำลือ งานประเพณีแห่เทียนพรรษาชาวอุบลราชธานี

ทั้งนี้ งานแห่เทียนพรรษาภาคกลางวันจะผ่านไป แต่นักท่องเที่ยวไม่ต้องผิดหวัง เพราะการจัดงานมีการแห่เทียนพรรษาภาคกลางคืน ในเวลา 19.00 น. อีกครั้ง ร่วมทั้งต้นเทียนพรรษายังคงตั้งแสดงโชว์ ความสวยงามให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาชมและถ่ายรูป เพื่อเก็บเป็นที่ระลึกได้ตลอดทั้งเดือนกรกฏาคมนี้ ด้วยโดยเฉพาะ