ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

เพลิงไหม้บ้านทรงไทยไม่ทราบสาเหตุโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่สุนัขถูกไฟครอบเสียชีวิต 2 ตัว

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสยามพัฒนา 12 ซึ่งบ้านไม้ทรงไทย 2 ชั้น เลขที่ 117 หมู่ 8 ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย จำนวน 4 คัน เดินทางตรวจที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด พบเพียงซากสุนัข 2 ตัว ที่ถูกไฟคลอกภายในกองเพลิง ส่วนผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อ พบ นายเพชร รักสงบ อายุ 42 ปี ยื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบว่าตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในบ้านออกไปซื้อของด้านนอกมา


จากการสอบถาม นายเพชร ผู้ที่พักอยู่ในบ้านและเป็นบุตรชายของเจ้าของบ้าน บอกว่าตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่ได้ออกไปข้างนอกเพื่อไปซื้อของ ขณะขับรถกลับมาเห็นกลุ่มควันขึ้นเป็นสีดำก็คิดว่าเกิดไฟไหม้บ้านใครหรือเปล่า พอขับรถมาใกล้มาถึงบ้านก็เห็นควันและไฟกำลังโผล่ลุกไหม้บ้านตัวเอง จึงรีบเข้าไปดูเพราะเป็นห่วงแมวกับสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ จากนั้น นายเพชร เริ่มมีอาการเอะอะโวยวายเจ้าหน้าที่ เธอทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล่าถอยออกมาก่อนตรงจุดเกิดเหตุ แล้วจากนั้นจึงได้บอก นายเพชร ให้มาที่ สภ.สำโรงใต้ เพื่อทำการลงบันทึกประจำวัน พอมาถึงโรงพักในเพชรก็ยังเอะอะนางโวยวายกับเจ้าหน้าที่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาฆ่าภายหลังว่านาย.เพชร มีอาการไม่ปกติและมีโรคซึมเศร้า จากนั้นทางตำรวจถึงได้โทรศัพท์ประสานไปยัง นายสุชาติ พ่อของนาย.เพชร แจ้งว่าไม่ติดใจสาเหตุในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้


น.ส.กนกวรรณ สังข์ทอง ประธานชุมชนบางหัวเสือ เล่าว่า ช่วงประมาณ 6 โมง ตนเองรับแจ้งจากลูกบ้าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ถึงบ้านทรงไทยอยู่ริมน้ำ ในพื้นที่ตำบลบางหัวเสือ จากนั้นตนเองจึงรีบโทรเลยนายกเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพุเจ้าพร้อมรถน้ำ 3 คัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทรงไทย อยู่ภายในพื้นที่ ประมาณ 27 ไร่ เป็นบ้านทรงไทยโบราณ มีทั้งหมด 3 หลัง ไหม้วอดไป 1 หลัง และโรงเรือน อีก ครึ่งหลัง มีผู้พักอาศัยอยู่คนเดียวเป็นลูกชายเจ้าของบ้าน วันเกิดเหตุ ลูกชายเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุดังกล่าวได้ออกไปซื้อของ แล้วกลับมาเห็นควันขึ้นบริเวณบ้านตนเอง จึงรีบเข้ามาดู ตอนที่ตนมามาที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านทรงไทยอยู่ เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันฉีดน้ำสกัดดับเพลิงไม่ให้ไหม้หลังต่อไป


น.ส.สายเเพร พินิจ อายุ 53 ปี ผู้ดูแล เล่าว่า ตอนเช้าช่วง 6 โมงตนออกมาเห็นมีควันลอย และมีคนแจ่งมาว่ามีไฟไหม้ด้วย จึงออกมาดู และโทรแจ้งเทศบาลให้เข้ามาช่วยดับเพลิง และโทรประสานนายกเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง และบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่อยู่มายนานกว่า 30 ปี ติดริมแม่น้ำ ซึ่งผู้อาศัยเขาอยู่คนเดียว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ จากนั้นจึงได้สอบถามไปยังเจ้าของบ้านซึ่งเป็นพ่อของนายเพชร ก็ได้แจ้งว่าไม่ติดใจในการเกิดเหตุในครั้งนี้
******************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ