ข่าวพาดหัว

ตำรวจตามรวบลุงอายุ 56 ปี ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ

26-07-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ตำรวจตามรวบลุงอายุ 56 ปี ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ อ้างไม่ได้ตั้งใจขโมยนั่งเฝ้ารถให้กว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนตัดสินใจขโมยรถเพื่อนำไปขายใช้หนี้


ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายซึ่งเป็นชายค่อนข้างมีอายุ ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดง ทะเบียน 2กก 8347 นครศรีธรรมราช ที่เจ้าของจอดเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่หน้าธนาคารกสิกรไทย(เก่า ถนนนครใน เขตเทศบาลนครสงขลา เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น.วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา
โดยเจ้าของซึ่งเป็นแม่ค้าได้ขับไปจอดเอาไป แล้วลงไปขายทุเรียนกลับมาอีกทีตอน 6โมงเย็นก็พบว่ารถหายไปแล้วจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองสงขลา
คดีนี้่หลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.เมืองสงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายขโมยรถขับไป
พบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายซึ่งเป็นชายสูงอายุได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดข้างๆรถจักรยานยนต์คันที่ถูกขโมยไป แล้วเดินลงไปยืนข้างรถเหมือนกับหยิบฉวยอะไรบางอย่างจากรถคันนั้น แล้วก็กลับมานั่งที่รถของตัวเองนั่งอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง แล้วขับรถออกไป ต่อมาชายคนนี้ก็เดินกลับมาขโมยรถคันนี้แล้วขับออกไปทันที

และล่าสุดตำรวจสาเหตุสืบสวนแกะรอยจนรู้ตัวชายคนนี้แล้วทราบชื่อ นายสุทธิศักดิ์ ราชดี หรือลุงแปะ อายุ 56ปี โดยตามไปจับได้ที่บ้านพักในซอย อุดมพร 3 ม.8 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง สงขลา และก็ตามไปยึดรถจักรยานยนต์ที่ขโมยไปซึ่งขับไปเก็บไว้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่6 ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา พร้อมกับหลักฐานอื่นๆเช่นหมวกกันน๊อคและเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ
และยังยึดรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ รุ่นสแมช สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1กฎ 9258 สงขลา ซึ่งเป็นรถของลุงแปะเองที่ขับไปก่อเหตุ
จากการสอบสวน นายสุทธิศักดิ์ หรือลุงแปะ ก็ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จริง โดยในวันเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ไปรอซื้อยาที่ร้านยา
บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย(เก่า) ถนนนครใน ในตัวเมืองสงขลา
และเห็นรถจักรยานยนต์คันนี้จอดเสียบกุญแจคาอยู่ ทีแรกก็ไม่คิดจะขโมย แค่เดินไปถอดกุญแจออกและวางไว้ในกระตร้ากลัวว่าจะมีคนมาขโมย และกะว่าจะรอจนเจ้าของกลับมาที่รถ
แต่ว่ารอแล้วรออีกและนานผิดปกติเจ้าของก็ยังไม่กลับมา จึงแวปขึ้นมาในหัวทันทีว่าน่าจะขโมยรถคันนี้ ทีแรกได้ขับรถจักรยานยนต์ของตัวเองไปจอดไว้ที่ลานจอดรถเทศบาลนครสงขลา

แล้วก็เดินย้อนกลับมาขโมยรถคันนี้ ขับไปแอบซ่อนไว้ที่บริเวณลานจอดรถเทศบาลนครสงขลา ใกล้ๆกับสถานีดับเพลิง และขับรถตัวเองกลับบ้าน พอรุ่งเช้าอีกวันก็มาขับรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาไปซ่อนไว้ในพื้นที่ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา จนถูกตำรวจตามจับกุมได้ในวันนี้
ลุงแปะ บอกว่า สาเหตุที่ขโมยรถแม้ว่าทีแรกยังไม่มีความคิดอยู่ในหัว แต่เพราะเห็นว่ารถคันนี้จอดเสียบกุญแจอยู่นาน ก็ตัดสินใจขโมยไป กะว่าจะเอาไปขายเพื่อเอาเงินมาใช้หนี้เพราะตอนนี้ครอบครัวลำบากสงสารภรรยาและมีลูก 7 ขวบต้องเลี้ยงดู
เบื้องต้นลุงแปะ ถูกแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ (รถ จยย.) ของผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ดำเนินคดี
หลังจากที่จับกุมคนร้ายได้และตามรถที่ถูกขโมยไปคืนมาได้ เจ้าของรถคือ น.ส.วรรณณิภา ทองสองแก้ว อายุ 36 ปี ก็ได้มาขอบคุณตำรวจที่ช่วยตามคดีให้จนจับกุมคนร้ายและได้รถคืน