ข่าวพาดหัว

คืบหน้า โชเฟอร์แท็กซี่ที่ถูกคู่อริรุมทำร้ายเจ็บสาหัส คาดสาเหตุเรื่องยืมเงินแล้วไม่คืน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของ นายนพดล พันอำภา อายุ 42 ปี พบ นางสระแอม พันคำภา อายุ 65 ปี มารดาผู้บาดเจ็บและ น.ส.อังคณา แหกกระโทก อายุ 38 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ กำลังเตรียมตัวจะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้สอบถามพูดคุยกับแม่ผู้บาดเจ็บ ถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ น่าจะเป็นเรื่องเงิน ที่ลูกชาย (ผู้บาดเจ็บ) ของตนไปเอาเงินของ นาย วุฒิชัย น่าถนอม อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ จำนวน 6,000 บาท และได้มีการทวงถามมาโดยตลอด แต่ผู้บาดเจ็บก็บอกว่าเดี๋ยวขับรถได้จะผ่อนคืน กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนอาการล่าสุดของผู้บาดเจ็บ มีเลือดคั่งในสมอง กรามหัก กระดูกหัวแม่เท้าข้างขวาแตก ตอนนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แพทย์ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด ตอนนี้ยังไม่สามารถพูดคุยได้


ส่วนทางด้านคดี พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง ได้ดูกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วซึ่งเป็นคนในพื้นที่ โดยผู้ก่อเหตุกับผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนกันมาก่อน สาเหตุเนื่องมาจากการที่ผู้บาดเจ็บเอาเงินผู้ก่อเหตุไป จำนวน 6,000 บาทแล้วไม่คืน ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด
นาง สระแอม พันคำภา อายุ 65 ปี แม่ผู้บาดเจ็บ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกได้พูดกับแม่มาหลายวันแล้ว เขาเอาเงินโจ๊กมา เขาไม่มีเงินไปเติมแก๊ส เห็นมีเงินติดอยู่ในบัญชี แต่ไม่รู้ว่าเป็นบัญชีใคร ลูดไม่ได้ลักขโมย แต่เอาไปเฉยๆ ลูกชายอาจจะรู้จักกันกับเจ้าของบัญชี กดเอาเงินไป 6,000 บาท แล้วโจ๊กมาตาม ได้ยินพูดนานแล้วว่า จะคืนให้ ไม่ใช่จะไม่คืน ขอวิ่งรถก่อนก็จะเอาไปผ่อนให้ แต่วิ่งได้มา ก็ได้แค่จ่ายค่ารถ ไม่ค่อยเหลือ หมอบอกว่าอาการหนักมาก ถ้าไม่รีบรักษา อันตรายถึงแก่ชีวิต ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ วันนี้ได้มีการผ่าตัดสมอง ซึ่งมีเลือดคั่งในสมอง อาเจียนออกมามีแต่เลือดก้อนๆ เหมือนใกล้จะตายแล้ว ลูกบอกว่า รถเสีย และกำลังซ่อมรถอยู่ตรงสามแยกพระประแดง ลูกตนไม่รู้ตัวว่าใครทำอะไร ไม่รู้อะไรเลย จำอะไรไม่ได้ เอาใส่แท็กซี่มาทิ้งไว้ที่หน้าบ้าน โจ๊กเอาขึ้นรถไปซ้อมที่ไหนไม่รู้ แล้วก็มาส่งที่บ้าน ถามคนที่มาส่งว่าอยู่ที่ไหน เขาบอกว่าอยู่บางขมิ้น รู้จักกับลูกชาย แม่คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องเงิน 6,000 บาท กดของเขามา เอามาใช้ก่อนแล้วจะค่อยเอาไปใช้คืน ได้ยินว่าหาเงินได้จะผ่อนใช้ให้มัน แต่ก็หาได้บ้างไม่ได้บ้าง


น.ส.อังคณา แหกกระโทก อายุ 38 ปี ภรรยาของผู้ได้รับบาดเจ็บได้เล่าให้ฟังว่า แฟนของตนเองมีอาชีพขับรถแท็กซี่อย่างเดียว ซึ่งเป็นรถเช่าบางวันมีลูกค้าได้เงิน บางวันก็ไม่ได้เงิน โดยตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ กำลังรอเวลาเพื่อเข้าผ่าตัดรักษาตัว ได้รับบาดเจ็บตอนนี้ อาการสาหัสรอผ่าตัด กรามหักมีเลือดคั่งในสมอง นิ้วโป้งเท้าข้างขวาเล็บหลุดและกระดูกนิ้วโป้งหัก เหตุการณ์ในครั้งนี้ตนเองมองว่าทำเกินไป ส่วนเรื่องนายโจ๊ก คือเป็นเพื่อนกันมาก่อน ไม่น่าจะทำกันถึงขนาดนี้ แต่แฟนไม่เคยบอกเกี่ยวกับเรื่องการยืมเงิน แฟนบอกกับตนเองว่า กลัวว่าจะไม่ได้ตื่นมา โดยมีอาเจียนออกมาเป็นเลือดด้วย ตนเองอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ให้ดำเนินคดีกับคนร้าย เพราะถ้าไม่อย่างนั้น ก็จะไปทำกับคนอื่นอีก
**************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ