ข่าวพาดหัว

ปทุมธานี – เปิดนาทีชีวิตกู้ภัยบุกชาร์จหนุ่มโรงงานกำลังกระโดดสะพานลอย

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ศูนย์วิทยุอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งว่ามีผู้ที่จะทำร้ายตัวเองกระโดดสะพานลอย เหตุเกิดบริเวณสะพานลอยคนข้ามหน้าปั๊มปตท .ตำบลบางพูนอำเภอเมืองปทุมธานีจังหวัดปทุมธานี หลังจากรับแจ้งได้ ประสานเจ้าหน้าตำรวจพื้นที่ปากคลองรังสิต เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดเกิดเหตุ สะพานลอยคนข้ามหน้าปั๊มปตท.เส้นทางมุ่งหน้าถนนรังสิต ปทุมธานี ก่อนถึงแยกบางพูน 500 เมตร พบชาย1 รายสวมเสื้อสี แดง แขนยาว กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ อายุประมาณ 28 ปี ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาเกลี่ยกล่อม ละมุนละม่อม เพื่อให้เขาใจเย็นลงโดยสีหน้าบ่งบอ กถึงความเศร้าหมอง ให้เขาใจเย็นลง


จากการสอบถาม นายพัฒนศักดิ์ ใยขม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เปิดไว้กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่การสมัครเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 11:20 น. ว่ามีคนจะกระโดดสะพานลอย พอมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ากำลังจะคล่อมราว สะพานลอยอยู่ ก็เจรจา เกลี้ยกล่อม สีหน้าเรียบเฉย คล้ายมีลักษณะอาการเครียด ไม่พูดอะไรเลยเงียบอย่างเดียว เพื่อนอาสา อีกคนพูดว่า มีอะไรค่อยมาคุยกับพี่ ค่อยคุยกัน แล้วหลังจากนั้นในตอนที่เขาเผลอก็มีเพื่อนอาสาอีกสองคนเข้าไปชาร์จหน้า-หลัง เมื่อช่วยลงมาได้ก็เลยสอบถาม ได้ความว่า มีปัญหาเรื่องแฟน หลังจากที่เอาลงมาได้ก็ได้พามาที่สถานีตำรวจปากคลองรังสิต ในระหว่างทางได้เกิดอาการชักเกร็ง อยู่บนรถก็นำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี
ทางด้านนาย เบญจมาศ ไวเร็ว พนักงานปั๊มน้ำมันปตท.เล่าว่า เห็นเพื่อนบอกว่าขับรถมอเตอร์ไซค์มาจอดก่อนขึ้นสะพานลอยไปและได้ยินคุยทางโทรศัพท์ คาดว่าน่าจะคุยกับแฟนได้ยินว่าถ้าไม่กลับมาจะฆ่าตัวตาย เห็นคนแถวนี้กรี๊ด พากันตกใจก็เลยมองขึ้นไปข้างบน เห็นห้อยขาอยู่ เพิ่งเห็นนั่งคุยโทรศัพท์อยู่บนมอเตอร์ไซค์อยู่เลย ซึ่งก่อนหน้านั้นที่เขาจะขึ้นไปก็อยู่ในห้องน้ำแล้วก็เดินออกมา เพราะทุกคนก็ไม่คิดว่าเขาจะคิดสั้นหวังที่จะกระโดดจากสะพานลอยลงมา ไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาที่เกิดเหตุช่วยเหลือเขา ลงมาได้ ส่วนผู้ที่หวังจะกระโดดฆ่าตัวตายทราบชื่อต่อมา นายอภิชิต สีมาจารย์ อายุประมาณ 28 ปี