จับกุมยาเสพติดลักลอบทำผิดกฎหมาย

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ จับเอเย่นค้ายาบ้าในชุมชนสะพานดำเมืองหาดใหญ่ ยึดยาบ้า 5 ก้อนกว่า 26,000 เม็ดใช้วิธีซ่อนไว้ในขากางเกงยีนส์ขายาว ที่เย็บปลายขากางเกงทั้ง 2 ข้าง

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ จับเอเย่นค้ายาบ้าในชุมชนสะพานดำเมืองหาดใหญ่ ยึดยาบ้า 5 ก้อนกว่า 26,000 เม็ดใช้วิธีซ่อนไว้ในขากางเกงยีนส์ขายาว ที่เย็บปลายขากางเกงทั้ง 2 ข้าง คิดว่าตำรวจจะค้นไม่เจอเพราะไม่เคยเห็นใครใช้วิธีนี้ และพยายามกระโดดรถหนีด้วย
วันนี้(30ก.ค.67)ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าตรวจค้นและจับกุม นายมนัส รักขิโต อายุ 47 ปี หนึ่งในเอเย่นต์ค้ายาบ้าในต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
พร้อมยาบ้า 26,005 เม็ด ซึ่งใช้วิธีซุกซ่อนไว้ในกางเกงยีนส์ขายาว ที่เย็บปลายขากางเกงทั้ง 2 ข้าง และใส่ยาบ้าเอาไว้ โดยแขวนอยู่ที่ราวผ้าใต้บันใดปะปนกับเสื้อผ้าอื่นๆ ภายในบ้านเช่าเลขที่ 1000/71 ซอย10 สะพานดำ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่


สอบถามนายมนัส บอกว่า ใช้วิธีซุกซ่อนยาบ้าโดยการเย็บปลายขากางเกงยีนส์ และเอาก้อนยาบ้าใส่ลงไปเพราะคิดว่าวิธีนี้น่าจะยังไม่มีใครทำและเจ้าหน้าที่อาจจะค้นไม่เจอ
โดยก่อนที่นายมนัส จะถูกจับกุมได้ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ได้รับรายงานว่ามีการเปิดห้องพัก 102 ของเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง ย่านถนนราษร์อุทิศ ในเมืองหาดใหญ่ มั่วสุมเสพยากันเป็นประจำและมีการขายยาบ้าด้วย

จึงเข้าตรวจค้นพบ นายมนัส อยู่ภายในห้องพัก ตรวจในห้องพบยาบ้าแค่ 5 เม็ด จึงคุมตัวมาขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านเช่าในซอย10 ชุมชนสะพานดำ ต.คลองแห แต่ระหว่างทางพยายามที่จะกระโดดรถหนีแต่เจ้าหน้าที่่ล๊อคตัวเอาไว้ได้ทัน
พอค้นในบ้านเช่าก็พบยาบ้าอีก5 ก้อน จำนวน 26,000 เม็ด ที่่ซุกซ่อนไว้ในขากางเกงยีนส์ที่เย็บปลายขา ยึดมือถืออีก 1เครื่อง
และพาไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ผลออกมาเป็นบวกมีสารเสพติด และคุมตัวมาสอบสวนขยายผลเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายค้ายาบ้ากลุ่มนี้ว่าซื้อมาจากใคร ขายให้ใคร และมีใครเกี่ยวข้องบ้าง
ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”, “เสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

พี่เสือ นักข่าว สงขลา