ข่าวพาดหัวจับกุม

ตำรวจสงขลารวบ2โจรเพื่อนคูหู่งัดบ้านลักทองและเครื่องประทับเกลี้ยง เสียท่าเพราะอวดรวยนำเงินนำทองออกมาโชว์ชาวบ้าน ตำรวจจึงตามจับได้ คนลงมือเป็นคนเถื่อนไม่มีบัตรประชาชนเพิ่งพ้นโทษมา10วัน และให้เพื่อนเอาไปขายนำเงินไปซื้อหญิงบริการมาหลับนอน 2 วันติดและเล่นยา

31-07-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา

วันนี้(31ก.ค.67)ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา จับกุมสองโจรคู่หูเพื่อนซี้ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ที่ก่อเหตุงัดแงะบ้านชาวบ้านในเมืองสงขลามาอย่างโชกโชน ประกอบด้วย นายวิษณุ อ่อนน้อม อายุ 45ปี ซึ่งเป็นคนเถื่อนไม่มีบัตรประชาชน และนายนเรศ จิตต์โสภา อายุ 30 ปี
โดยนายวิษณุ ถูกจับได้คารีสอร์ทแถวขนส่งใหม่ในเมืองสงขลา ส่วนนายนเรศ จับกุมได้ที่บ้านพักแถวถนนเตาหลวง ในตัวเมืองสงขลา
และตำรวจได้ขยายผลตามไปยึดของกลางคืนมาได้ครบเซ็ต 15 รายการ ที่ถูกนำไปขายตามร้านทอง ซึ่งเป็นเครื่องประดับทองและเพชร เช่น สร้อยคอทางคำ 1 เส้น แหวนทอง 6 วง จี้หูทองจี้หูเพชร 7 วง นาฬิกา 1 เรือน
ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ถูกขโมยมาจากบ้านหลังหนึ่งย่านถนนไทรบุรี ในตัวเมืองสงขขลา เมื่อช่วง 2 ทุ่มคืนวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา
โดย นายวิษณุ เป็นคนงัดแงะเข้าไปขโมยโดยเข้าไปทางช่องหน้าทาง และออกมาทางช่องเหล็กเล็กๆหลังซิงค์ล้างจานหลังบ้าน และนำทรัพย์สินที่ขโมยมา ไปให้นายนเรศ พาไปขาย เพราะว่าตัวเองไม่มีบัตรประชาชน ได้เงินมาประมาณ 2 หมื่นบาทและนำมาแบ่งกัน


จากการสอบสวนทั้งสองคนบอกว่าเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายซื้อยามาเสพ โดยเฉพาะนายวิษณุ ซึ่งไม่เคยมีบัตรประชาชนบอกว่าเงินที่ได้เอาไปเที่ยวหญิงบริการต่อเนื่องกัน 2 วันติดๆ
หลังถูกจับกุมตำรวจได้คุมตัวทั้งสองคนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ และให้ นายวิษณุ แสดงวิธีเอาตัวลอดลูกกรงเล็กหลังบ้านซึ่งมีขนาดเล็กมากแต่ก็สามารถออกมาได้
และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสงขลาดำเนินคดี โดยนายวิษณุ โดนข้อหาลักทรัพย์ฯและเสพยา ส่วนนายนเรศ โดนข้อหาลักทรัพย์และเสพยา


ด้านนางอิสรีย์ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านถึงกับยกมือไหว้ขอบคุณตำรวจที่สามารถตามจับกุมคนร้ยที่ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็วและทรัพย์สินคืนมาได้ทั้งหมดเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ถูกขโมยขึ้นบ้าน
สำหรับเบื้องหลังการสืบสวนคดีนี้หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสงขลา ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายจากสายข่าวในพื้นที่ ก็รู้ตัวหนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือ นายนเรศ หรือโบ้ เพราะชอบเอาเงินเอาทองออกมาอวดรวยให้ชาวบ้านเห็น และก็มีบ้านพักอยู่ใกล้ๆกับบ้านเกิดด้วย
จึงตามไปเอาตัวมาสอบสวนและก็ยอมรับสารภาพว่า นายวิษณุ ซึ่งเป็นเพื่อนกันเอาทองและเครื่องประทับมาช่วยขายให้เพราะไม่มีบัตรประชาชน จึงจับกุมทั้งสองคนเอาไว้ได้
โดยเฉพาะ นายวิษณุ นั้นเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาแค่ 10 วันเท่านั้นหลังจากที่เคยถูกจับคดีลักทรัพย์มา2ปีกว่า