ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ในจังหวัดชลบุรี เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน ลดราคาสินค้าไฮไลท์ ทั้งไข่ไก่ น้ำตาล น้ำมันปาล์ม ข้าวหอมมะลิ หมูเนื้อแดง เนื้อไก่

วันที่2กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานธงฟ้าราคาประหยัด จังหวัดชลบุรี ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2567 โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายธุรกิจ BIZCLUB เครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ (Youth Smart Farmer: YSF) รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 500 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ช่าง สินค้าชุมชน เป็นต้น


ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลท์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 99 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 23 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 39 บาท ข้าวหอมมะลิ 100% (5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 95 บาท ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 65 บาท ลำไยสดช่อ AA กิโลกรัมละ 60 บาท และมังคุดคละ กิโลกรัมละ 60 บาท จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด มีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผลไม้ตามฤดูกาล เชื่อว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ตามเป้าหมาย


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัดเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในราคาประหยัด และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการและเกษตรกร นอกจากนี้เป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการและเกษตรกรจะได้พัฒนาศักยภาพการผลิตสินค้า รวมทั้งส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ อีกด้วย

 
วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี