อาชญากรรม

พบร่างชาย อายุ 35-40 ปี ลอยอืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

พบร่างชาย อายุ 35-40 ปี ลอยอืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

วันที่ 3 สิงหาคม
2567
เวลา 13.30 น.

ร้อยตำรวจเอก จิรายุ สายสุวรรณ รอง สว.สอบสวน สน.ปากคลองสาน รับแจ้งมีศพผู้ชาย ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานพุทธ จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานพุทธ จากการสังเกตุแล้วเห็นว่าศพดังกล่าวนั้นเป็นผู้ชาย อายุ ประมาณ 35-40 ปี ในลักษณะลอยน้ำคว่ำหน้า อาสาสมัครจึงนำร่างผู้เสียชีวิตมาขึ้นที่ท่าน้ำใต้สะพานพุทธ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชตรวจสอบ

และเมื่ออาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งได้แล้วแพทย์นิติเวชจึงทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าร่างผู้ชายดังกล่าวนั้นไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย และไม่พบเอกสารและทรัพย์สินติดตัว สวมใส่เสื้อคอกลมแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ ผมสั้น รูปร่างสันทัด สูงประมาณ 160-165 ซม. ร่างกายเริ่มบวมอืดและมีกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 48 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์นิติเวชจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และจะติดตามญาติของผู้เสียชีวิตมาสอบถามถึงสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป