ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

ร้อยเอ็ด – พระล็อคศาลาขังจับหญิงขโมยเงินบริจาควัด กล้องวงจรปิดจับภาพได้

เหตุรายนี้รับแจ้งเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ส.ค 67 เจ้าหน้ารับแจ้งจากพระลูกวัดของวัดป่าเรไร ต. ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ว่าได้ล็อคตัวหญิงที่แอบเข้าไปขโมยเงินบริจาคของวัดไว้จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัวภายหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาเปรียญอยู่ภายในวัดป่าเรไรในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดพบชาวบ้านและพระลูกวัดยืนรออยู่ส่วนภายในศาลาเปรียญพบกับหญิงทราบชื่อคือ น.ส ปาริฉัตร พัตตะภักดิ์ อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดถูกขังอยู่ในศาลาเปรียญจากการค้นตัวพบเงินสดที่ขโมยมาจำนวน 2240 บาทจากการสอบถามยังให้การวกไปวนมาพูดจาไม่รู้เรื่อง

สอบสวน พระปลัดพรหมินทร์ ทองด้วง อายุ 37 ปี พระลูกวัดของวัดป่าไรไรเล่าให้ฟังว่าระหว่างที่จำวัดอยู่ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดว่าได้มีคนเข้ามาขโมยเงินบริจาคที่อยู่ในข้องใหญ่ตั้งอยู่ภายในศาลาเปรียญตนเองจึงเดินมาดูและก็พบว่าหญิงคนดั่งกล่าวกำลังขโมยเอาเงินอยู่ตนเองจึงตัดสินใจล็อคประตูศาลาเปรียญไว้และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดั่งกล่าว
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาบนศาลาเปรียญจากนั้นได้เดินตรงไปขโมยเอาเงินที่อยู่ข้องและเดินตะเวรขโมยของอีกหลายอย่างเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว::พงษ์พัฒน์ นามสอน/ร้อยเอ็ด