ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มขี่มอไซค์ฝ่าสายฝนเจอแอ่งน้ำเสียหลักล้มกระเด็นเข้าใต้ท้องรถเก๋ง

หนุ่มขี่มอไซค์ฝ่าสายฝนเจอแอ่งน้ำเสียหลักล้มกระเด็นเข้าใต้ท้องรถเก๋ง
เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดใต้ท้องรถ เหตุเกิดบนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 18 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาว จอดอยู่กลางถนน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนหงายอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิและพลเมืองดี ต้องลุยฝนช่วยกันพยายามยกรถเก๋งขึ้น เพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากใต้ท้องรถ โดยพลเมืองดีท่านหนึ่งที่ขับรถผ่านทางมา ได้นำแม่แรงมาช่วยยกหน้ารถให้ลอยขึ้น ก่อนจะดึงร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก
จากการสอบถาม นางสาว ผัลย์ศุภา คำสิงห์ คนขับรถเก๋งคันดังกล่าว บอกว่า เธอเพิ่งจะกลับมาจากขายของและกำลังกลับบ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ระหว่างทางฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทาง เธอก็ขับมาด้วยความระมัดระวัง ขับมาในเลนกลาง จนมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์คู่กรณีขับมาในเลนขวาด้วยความเร็วจนมาเจอแอ่งน้ำขังในเลนขวาจนน้ำสาดกระจายเต็มหน้ารถ จังหวัดนั้นเอง เธอรู้สึกได้ว่าเหมือนจะทับอะไรบางอย่างจึงรีบจอดรถทันที พอลงมาดูกลายเป็นคนติดคาอยู่ใต้ท้องรถ พอตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วย
ขณะเดียวกันทีมข่าวเราสังเกตการณ์จุดดังกล่าวในเลนขวาของถนนพบว่ามีน้ำท่วมขังค่อนข้างสูงและเป็นระยะทางค่อนข้างยาว หากผู้ขับขี่ไม่ชินทางก็จะไม่ทราบว่าจุดนี้มีน้ำท่วมขังช่วงฝนตก จึงอยากฝากเตือนผู้ใช้ทางและฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขจุดดังกล่าว
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ