ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

ทุกข์หนัก เพื่อนบ้านเปิดลำโพงซับกระแทกจนนอนไม่หลับ ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่เรื่องเงียบ

ทุกข์หนัก เพื่อนบ้านเปิดลำโพงซับกระแทกจนนอนไม่หลับ ร้องศูนย์ดำรงธรรมแต่เรื่องเงียบ
เมื่อช่วงเย็น วันที่ 5 สิงหาคม 2567 นางวนิดา วัย 55 ปี ลูกบ้านในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ระบุว่าตนเองกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้านที่เปิดคลื่นเสียงจากลำโพงซับวูฟเวอร์กระแทกอัดใส่ผนังข้างห้องจนทำให้เธอนอนไม่หลับ พร้อมทั้งนำคลิปวีดีโอที่เธอใช้ขวดบรรจุน้ำตั้งบนที่นอนเพื่อแสดงให้เห็นถึงแรงกระเพื่อมของน้ำในขวดจากการได้รับผลกระทบจากคลื่นเสียงของลำโพงซับวูฟเวอร์จากบ้านข้างเคียง
นางวนิดา บอกกับทีมข่าวว่า บ้านพักของตนเองเป็นบ้านพักในลักษณะทาวเฮ้าว์ ทำให้ผนังห้องนอนติดกับบ้านข้างเคียง โดยตั้งแต่หลังสงกานต์ที่ผ่านมา ตนเองได้รับผลกระทบจากคลื่นเสียงดังกล่าว ซึ่งคาดว่ามาจากเพื่อนบ้านข้างเคียงเปิดหนังหรือเล่นเกมส์จนทำให้เกิดคลื่นเสียงกระแทกอัดใส่พื้นและผนังห้อง ทำให้เธอและคนในครอบครัวไม่สามารถที่จะนอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอ พอนอนพักไม่เพียงพ่อ ถึงขั้นคุณแม่วูบล้มในบ้านมาแล้ว จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ล่าสุดแม่แต่ตัวเธอเองก็เกิดอาการวูบจนล้มเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาพบว่าเจอคลื่นเสียงกระแทกตั้งแต่ช่วงสี่ทุ่มยันตีสามตีสี่ เป็นแบบนี้ทุกคืน ถ้านั่งปกติอาจจะไม่ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของคลื่นเสียง แต่เมื่อใดที่ล้มตัวลงนอนบนที่นอนจะรับรู้จนนอนไม่หลับ ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว แม้แต่ศูนย์ดำรงธรรม แต่ก็เรื่องเงียบไปจนต้องมาร้องต่อสื่อมวลชนเพื่อฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและจัดการให้เรื่องนี้


เช่นเดียวกันทางด้าน คุณลุงก๊วก ซึ่งมีบ้านอยู่ด้านหลังเยื้องกับบ้านของคุณลุง ยอมรับว่าได้ยินเสียงดังกล่าวจริง เป็นมาแล้วปีกว่า ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงเหมือนข้างบ้าน แต่ก็รับรู้ว่าเขาเปิดเสียงดังจริง ขณะที่ทีมข่าวเราพยามไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวไม่พบมีใครอยู่ในบ้านซึ่งทราบว่าเจ้าตัวจะออกไปทำงานในช่วงเวลากลางวันและกลับมาช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ