ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

อ.บางละมุง ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เน้นย้ำคุณภาพชีวิตประชาชนและระวังปลาหมอคางดำระบาดในพื้นที่

6 ส.ค.67 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ อำเภอบางละมุง เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการปฏิบัติงาน ที่ผ่านมา


โดยสำนักงานอำเภอบางละมุง ได้ชี้แจงกิจกรรมโครงการมอบทุนการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชนในพื้นที่ อ.บางละมุง ให้แก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสหรือยากไร้ให้เข้าถึงการศึกษา และลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ติดตามการดำเนินโครงการอาหารกลางวันของรัฐบาล ในวันอังคารที่ 20 สิงหาคม นี้ ที่โรงเรียนบ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่
ทางด้าน นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ชี้แจงว่า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้จัดโครงการ “ครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี” อำเภอบางละมุง ประจำปี 2567 นำร่องในพื้นที่ตำบลหนองปรือ 10 ครอบครัว และตำบลห้วยใหญ่ 10 ครอบครัว โดยสาธารณสุขฯ ได้ลงไปสำรวจในครอบครัวที่มีความต้องการและมีผู้ป่วยติดเตียง ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ เป็นโครงการเริ่มต้น 20 ครอบครัวนำร่อง


ซึ่งโครงการนี้ ในส่วนของท้องถิ่นรวมทั้งฝ่ายปกครอง มีการดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนโครงการนี้จะเป็นส่วนที่เสริมเพิ่มเติมเข้ามา โดยสำรวจวิเคราะห์ความต้องการในแต่ละครอบครัว ในเรื่องของเครื่องอุปโภค บริโภค ซึ่งทั้ง 20 ครอบครัว มีความต้องการทั้งหมด อาทิ แพมเพิร์ส, วอลค์เกอร์, รถเข็น ด้วยงบประมาณกับกองทุนตำบล
ทั้งนี้ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง จะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวเหล่านี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของนายอำเภอบางละมุง ในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิตในกลุ่มผู้สูงอายุหรือกลุ่มเปราะบาง ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 หรือ 4 สิงหาคม ศกนี้
ในขณะที่สำนักงานประมงอำเภอบางละมุง รายงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ ในจังหวัดใกล้เคียง และมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดในจังหวัดชลบุรี เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำในพื้นที่ชลบุรี สำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี ขอให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ งดเว้นการนำปลาหมอคางดำบดสับมาใช้ในการเลี้ยง และให้ชาวประมง งดเว้นการนำปลาหมอคางดำบดสับสำหรับเป็นเหยื่อลอบปู เนื่องจากอาจมีการหลุดรอดของไข่ปลาหรือลูกปลาวัยอ่อนได้ และหากประชาชนพบปลาหมอคางดำ สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานประมงอำเภอทุกอำเภอ หรือสำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี ได้ในทันที

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334