COVID-19ข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

อบต.เกาะเรียนกรุงเก่า เร่งขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19

อบต.เกาะเรียนกรุงเก่า เร่งขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 นายศักราช อัมวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายธนชัย วงศ์สุขชัยกิจ รองนาย อบต.เกาะเรียน นายวรากร ดวงจิตร์ เลขานุการนายก อบต.เกาะเรียน นายอนุพุ่มวิเศษ กำนันตำบลเกาะเรียน นายเกียรติยศ ศรีสกุล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เกาะเรียน และ นางสุขุมาภรณ์ ธนบดีธิติกาญจน์ ผอ.รพ.สต.เกาะเรียน นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวในแคมป์คนงานก่อสร้างรอบพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.เกาะเรียน จำนวนกว่า 15 แห่ง มีแรงงานต่างด้าวในพื้นที่กว่า 1,200 คน

โดยได้เข้าตรวจสอบตรวจวัดอุณหภูมิแรงงานต่างด้าว ที่แคมป์คนงานก่อสร้างหมูบ้านต่างๆในพื้นที่ตำบลเกาะเรียน เพื่อทำการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวกับทาง อบต.เกาะเรียน ในการป้องกันการนำเข้าแรงงานต่างด้าว และ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

นายศักราช อัมวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน เปิดเผยว่า ในพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.เกาะเรียน มีหมู่บ้านที่เกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก โดยมีแรงงานต่างด้าวมาทำงานตามแคมป์ก่อสร้างต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางอบต.เกาะเรียน ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำประวัติ พร้อมแนะนำการป้องกันโรคโควิด 19 รวมถึงแนะนำการสวมใส่หน้ากากอนามัยและขึ้นทะเบียนไว้กับ อบต.เกาะเรียน เพื่อจะสามารถสุ่มตรวจและตรวจสอบได้ว่ามีการเพิ่มจำนวนของแรงงานต่างด้าวหรือไม่ และหากแรงงานต่างด้าวมีการออกนอกพื้นที่ไปในพื้นที่เสี่ยงจะให้หยุดทำงานและกักตัวตามกฎของกรมควบคุมโรคต่อไป

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าว ภาคกลาง