ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ชลบุรี – ศึกษาธิการจังหวัดชลบุรีจับมือหน่วยงานราชการทำพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) โครงการขับเคลื่อนการสร้างองค์ความรู้ทางทะเลและมหาสมุทร และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

จังหวัดชลบุรีศึกษาธิการจังหวัดชลบุรีจับมือหน่วยงานราชการทำพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) โครงการขับเคลื่อนการสร้างองค์ความรู้ทางทะเลและมหาสมุทร และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ไปสู่การเรียนการสอนในสถานศึกษาในพื้นที่นำร่องจังหวัดชลบุรี   นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการขับเคลื่อนการสร้างองค์ความรู้ทางทะเลและมหาสมุทร และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ไปสู่การเรียนการสอนในสถานศึกษาในพื้นที่นำร่องจังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 – 2570 โดยมี นางสาวนภนัฏ นวลใย รองศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงศึกษา ร่วมลงนามในครั้งนี้ และได้รับเกียรติ จากนาวาเอก พินัย จินชัย รอง ผอ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดชลบุรี (ศรชล. จังหวัดชลบุรี) ดร.วันเพ็ญ บุรีสูงเนิน ศึกษาธิการภาค 8 รักษาการในตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นพยานจังหวัดชลบุรีร่วมลงนามในฐานะ “ผู้รับข้อตกลง” สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชลบุรีร่วมลงนามในฐานะ “ผู้รับผิดชอบโครงการ” และมีหน่วยงานต้นสังกัดของสถานศึกษาในจังหวัดชลบุรี รวมทั้งตัวแทนของสถานศึกษาสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สถานศึกษาสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสถานศึกษาสำหรับเด็กพิเศษทั้งสองแห่งที่ยินดีเข้าร่วมลงนามในฐานะ “ผู้ให้ข้อตกลง”

โดยมีรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดชลบุรี ศึกษาธิการภาค 8 และรองคณะบดี ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมลงนามเป็น “พยาน” ในการลงนามครั้งนี้สำหรับโครงการนี้ สามารถสร้างความตระหนักรู้ให้นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชน เห็นถึงความสำคัญและการใช้ประโยชน์ทางทะเลอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งช่วยส่งเสริมให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม มีส่วนร่วมในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ได้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ ตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี